Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 21 ธันวาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 77,166,774 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,699,497 คน ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 4,907 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 21 ธันวาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 382 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุด อยู่ที่ 5,289 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 12 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว ที่ 4,053 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 1,176 คน 

TH UpDate02 1 2

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 77,166,774 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 54,085,819 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่  1,699,497 ราย

21 Dec WorldTop10 01

21 Dec AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

430044

  • ด่วนที่สุด! ‘ปทุมธานี’ พบ 2 ราย ติดโควิด ซื้ออาหารทะเลจาก ‘สมุทรสาคร’

ปทุมธานี เจอคู่สามีภรรยาขายอาหารทะเลสด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตรวจสอบพบ เดินทางไปซื้อสินค้ามาจาก “สมุทรสาคร” สั่งปิดตลาดนัดสวัดสระบัวทันที ป้องกันการแพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วนที่สุด! ‘ปทุมธานี’ พบ 2 ราย ติดโควิด ซื้ออาหารทะเลจาก ‘สมุทรสาคร’

  • กทม.ออกประกาศคุมเข้มสถานที่ 4 ประเภท ฝ่าฝืนถูกสั่งปิด!

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกประกาศมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 ระบุว่า ตามที่ได้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COND-19) ในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมจำกัดวงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.ออกประกาศคุมเข้มสถานที่ 4 ประเภท ฝ่าฝืนถูกสั่งปิด!

  • ‘โซล’ เมืองหลวงเกาหลีใต้ ออกกฎใหม่ห้ามรวมตัวเกิน 4 คน สกัดโควิด-19

ประเทศเกาหลีใต้ออกกฎใหม่ ห้ามรวมตัวเกิน 4 คน ในเขตมหานครโซล จังหวัดคยองกีที่อยู่ติดกัน และเมืองท่าอินชอนทางตะวันตกของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563-3 มกราคม 2564 สกัดไวรัสโควิด-19 ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โซล’ เมืองหลวงเกาหลีใต้ ออกกฎใหม่ห้ามรวมตัวเกิน 4 คน สกัดโควิด-19

โควิด-19 เศรษฐกิจ สมุทรสาคร 54656

  • โควิด-19 ทุบเศรษฐกิจ ‘สมุทรสาคร’ เสียหายพันล้าน เอกชนจี้แก้ลักลอบเข้าเมือง

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท) ประเมินไวรัสโควิด-19 ทุบเศรษฐกิจ “สมุทรสาคร” เสียหายวันละ 1,000 ล้านบาท จี้รัฐบาลแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง เชื่อเจ้าหน้าที่ต้องมีส่วนรู้เห็น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 ทุบเศรษฐกิจ ‘สมุทรสาคร’ เสียหายพันล้าน เอกชนจี้แก้ลักลอบเข้าเมือง

  • แจ้งปิด ‘สรรพากร’ สาขาเมืองสมุทรสาคร 2 หนีโควิด-19

กรมสรรพากรมีคำสั่งปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสมุทรสาคร 2 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (21 ธ.ค. 63) ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 หนีโควิด-19 แนะประชาชนและธุรกิจทำธุรกรรมออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แจ้งปิด ‘สรรพากร’ สาขาเมืองสมุทรสาคร 2 หนีโควิด-19

  • ละเอียดยิบ! เปิดรายชื่อโรงเรียน ‘กทม.-ปริมณฑล’ ปิด14 วัน หนี ‘โควิด’

เปิดรายชื่อโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ปิด 14 วัน หลังโควิด-19 แพร่ระบาดรอบใหม่ ขณะที่ สพฐ.สั่งปิดทุกโรงเรียนในสังกัด 114 โรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ละเอียดยิบ! เปิดรายชื่อโรงเรียน ‘กทม.-ปริมณฑล’ ปิด14 วัน หนี ‘โควิด’

อุตรดิตถ์

  • โควิด ลาม ‘อุตรดิตถ์’ เจอ 1 รายแม่ค้าอาหารทะเล ซื้อตลาดกุ้งสมุทรปราการ

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผย จังหวัดอุตรดิตถ์ พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย เป็นหญิงอายุ 48 ปี อาชีพแม่ขายอาหารทะเลภายในตลาดป่าขนุน มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสัตว์น้ำในตลาด จังหวัดสมุทรสาคร สั่งสอบสวนโรค ติดตามกลุ่มเสี่ยง พร้อมปิดตลาดป่าขนุน 7 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด ลาม ‘อุตรดิตถ์’ เจอ 1 รายแม่ค้าอาหารทะเล ซื้อตลาดกุ้งสมุทรปราการ

  • โควิด สมุทรสาคร พุ่งไม่หยุด แตะ 821ราย คาดต้นตอจากแรงงานเมียนมา

นพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ความคืบหน้าผู้ติดเชื้อ โควิด สมุทรสาคร ในพื้นที่ จ. สมุทรสาคร ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 21 ธ.ค.พบ 821 ราย โดยผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.เอง และติดตามผู้สัมผัส 33 ราย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจทั้งหมด 4,688 ราย ผลออกมาแล้ว 1,861 ราย และยังเหลือรออีก 2,600 ราย ซึ่งอาจจะมีการปรับตัวเลขเพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด สมุทรสาคร พุ่งไม่หยุด แตะ 821ราย คาดต้นตอจากแรงงานเมียนมา

  • หวั่นโควิดลามหนัก! ‘บิ๊กตู่’ สั่งสธ.เตรียมพร้อมกรณี ‘ล็อกดาวน์’ ทั้งประเทศ

นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้กระทรวงสาธารณสุข จัดเตรียมหลักเกณฑ์การสั่งล็อกดาวน์จังหวัด หรือล็อกดาวน์ประเทศ รองรับกรณีหากมีการระบาดในหลายจังหวัดมากขึ้น อย่างไรก็ตามขอย้ำว่ายังไม่ได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพียงแต่ให้มีการเตรียมหลักเกณฑ์เอาไว้ว่าจะต้องใช้อะไรเป็นตัวกำหนด ถึงขั้นนั้นจะได้ไม่เป็นการสั่งการโดยพละการจากคนใดคนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิดลามหนัก! ‘บิ๊กตู่’ สั่งสธ.เตรียมพร้อม ‘ล็อกดาวน์’ ทั้งประเทศ

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 21 ธันวาคม 2563

  • ‘เมียนมา’ ร้องรัฐบาลไทย ไฟเขียว 60,000 แรงงานเข้าประเทศ

กลุ่มให้ความช่วยเหลือแรงงานเมียนมา เรียกร้องรัฐบาล เปิดเจรจากับไทย เพื่อเปิดทางให้แรงงานราว 60,000 คน ที่ตกค้างอยู่ในประเทศ เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับเข้ามาในไทยได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมียนมา’ ร้องรัฐบาลไทย ไฟเขียว 60,000 แรงงานเข้าประเทศ

  • อลหม่าน! หลายรัฐ ‘ออสเตรเลีย’ ปิดพรมแดนติด ‘ซิดนีย์’ หลังเจอป่วยโควิด-19 พุ่ง

อลหม่าน! หลายรัฐในประเทศออสเตรเลียสั่งปิดพรมแดนติด “ซิดนีย์” หลังเจอป่วยโควิด-19 พุ่งทางตอนเหนือของเมือง หวั่นแพร่เชื้อเป็นวงกว้าง ด้านภูมิภาคนอร์ธเทิร์นบีชเชส ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของซิดนีย์และเป็นต้นตอการแพร่ระบาดแบบกลุ่มก้อนในครั้งนี้  ยังคงบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ไปจนถึงวันพุธ (23 ธ.ค. 63)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อลหม่าน! หลายรัฐ ‘ออสเตรเลีย’ ปิดพรมแดนติด ‘ซิดนีย์’ หลังเจอป่วยโควิด-19 พุ่ง

  • เจออีก ! กทม.พบเพิ่ม 2 รายติดโควิด เชื่อมโยงสมุทรสาคร ลุยตรวจ 56 ตลาดเสี่ยง

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า วันนี้ (21 ธ.ค.)  พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย รวมผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพฯ จำนวน 4 ราย ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับแพกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เจออีก ! กทม.พบเพิ่ม 2 รายติดโควิด เชื่อมโยงสมุทรสาคร ลุยตรวจ 56 ตลาดเสี่ยง

tae

  • เลื่อนไม่มีกำหนด! ยกเลิกแข่ง ‘เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย’ หวั่นเสี่ยง ‘โควิด’

โควิดพ่นพิษ! สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ตัดสินใจเลื่อนแข่ง รายการชิงแชมป์ประเทศไทย หวั่นนักกีฬาเดินทางมาจากหลายจังหวัด รวมถึง สมุทรสาคร อาจทำให้มีความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เลื่อนไม่มีกำหนด! ยกเลิกแข่ง ‘เทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย’ หวั่นเสี่ยง ‘โควิด’

  • ‘อนุทิน’ จ่อตั้งโรงพยาบาลสนามกลางเมืองสมุทรสาคร ยันคุมโควิดได้!

กระทรวงสาธาณสุข เตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบริเวณตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร เพื่อให้การรักษาผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น จำนวน 100 เตียง แต่หากผู้ใดมีอาการรุนแรง ก็จะทำการนำส่งโรงพยาบาลตามหลักความปลอดภัย พร้อมย้ำให้ทุกพื้นที่มีการตรวจคัดกรองเบื้องต้น โดยมีการวัดไข้ สวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ จ่อตั้งรพ.สนามกลางตลาดกุ้งสมุทรสาคร ยันคุมโควิดได้!

  • เปิดไทม์ไลน์ ‘3 พ่อ-แม่-ลูก’ ติดโควิดที่สระบุรี

ไทม์ไลน์  3 พ่อแม่ลูก ร้านแจ่วฮ้อน สระบุรี ติดโควิด19 หลังจากไปซื้ออาหารทะเล จากตลาดทะเลไทย ที่สมุทรสาคร  หลังนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ว่า ยืนยันผลการตรวจ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 ราย ในจังหวัดสระบุรี โดยเป็นพ่อแม่และลูกสาว เจ้าของธุรกิจร้านแจ่วฮ้อนในจังหวัดสระบุรี รวม  3 สาขา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดไทม์ไลน์ ‘3 พ่อ-แม่-ลูก’ ติดโควิดที่สระบุรี

ประยุทธ์2112341

  • รอลุ้นเคาท์ดาวน์ปีใหม่! ‘นายกฯ’ ขอดู 7 วันประเมินสถานการณ์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะไปประเมิน 7 วันว่าต้องทำอย่างไรต่อ ควรแค่ไหนอย่างไร ในเรื่องของมาตรการ ตนก็อยากให้ทุกอย่างเรียบร้อย เพราะความสุขกำลังจะมา แต่มีคนที่ไม่ร่วมมือ ไม่ทำตามกติกา ก็ทำให้ความสุขหายไปทีละนิด นั้นคือสิ่งที่เกิดจากการกระทำของพวกเราทั้งสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอลุ้นเคาท์ดาวน์ปีใหม่! ‘นายกฯ’ ขอดู 7 วันประเมินสถานการณ์

  • ‘คองเกรส’ บรรลุข้อตกลง 27 ล้านล้าน บรรเทาทุกข์โควิด-19 ให้ชาวสหรัฐ

ผู้นำวุฒิสภาสหรัฐ เปิดเผยว่า ล่าสุดสภาคองเกรสบรรลุข้อตกลงมูลค่า 27 ล้านล้านบาท เพื่อบรรเทาทุกข์โควิด-19 หลังจากไม่สามารถหาข้อตกลร่วมกันได้มานานหลายเดือน โดยวงเงินดังกล่าวจะนำไปช่วยคนว่างงานและอุ้มธุรกิจรายย่อย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คองเกรส’ บรรลุข้อตกลง 27 ล้านล้าน บรรเทาทุกข์โควิด-19 ให้ชาวสหรัฐ

  • ด่วน!! งดรถไฟ 42 ทุกขบวน ปลายทาง ‘มหาชัย-แม่กลอง’ สกัดโควิด-19 สมุทรสาคร

ด่วน!! การรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศงดให้บริการ 42 ขบวน ในเส้นทางสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย – วงเวียนใหญ่ และเส้นทางสายบ้านแหลม – แม่กลอง – บ้านแหลม เริ่มตั้งแต่วันนี้ (21 ธันวาคม 2563) ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 ระบาดในจังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! งดรถไฟ 42 ทุกขบวน ปลายทาง ‘มหาชัย-แม่กลอง’ สกัดโควิด-19 สมุทรสาคร

รถไฟข้ามจังหวัด สมุทรสาคร

  • ด่วน! กรมรางฯ ห้าม ‘รถไฟข้ามจังหวัด’ หยุดรับส่งที่ ‘สมุทรสาคร’ ป้องกันโควิด-19

กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ออกประกาศฉบับที่ 6 ห้าม “รถไฟข้ามจังหวัด” หยุดรับส่งผู้โดยสารที่ “สมุทรสาคร” โดยเด็ดขาด และงดวิ่งช่วงเคอร์ฟิว เพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! กรมรางฯ ห้าม ‘รถไฟข้ามจังหวัด’ หยุดรับส่งที่ ‘สมุทรสาคร’ ป้องกันโควิด-19

  • ยุโรปแบนเที่ยวบินจาก ‘อังกฤษ’ หลัง ‘โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่’ อาละวาดหนัก

ยุโรปเริ่มแบนการเดินทางจากสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วยประเทศอังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ เนื่องจากสหราชอาณาจักรไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โดยเฉพาะในกรุงลอนดอน และมีข้อมูลว่าไวรัสกลายพันธุ์นี้สามารถติดต่อได้ง่ายขึ้นสูงสุดถึง 70%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยุโรปแบนเที่ยวบินจาก ‘อังกฤษ’ หลัง ‘โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่’ อาละวาดหนัก

  • บุฟเฟ่ต์แจ่วฮ้อน ‘สระบุรี’ ขออภัยลูกค้า ยกร้าน 3 สาขาตรวจโควิด-19

บุฟเฟ่ต์แจ่วฮ้อน “สระบุรี” โพสต์ขออภัยลูกค้า หลังเจ้าของร้าน 3 คนติดโควิด-19 จากการไปซื้อวัตถุดิบที่มหาชัย สมุทรสาคร โดยวันนี้ (21 ธ.ค. 63) เตรียมยกร้านทั้ง 3 สาขาตรวจหาไวรัส พร้อมเตือนลูกค้ามากินหลัง 17 ธันวาคม 2563 กักตัวด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บุฟเฟ่ต์แจ่วฮ้อน ‘สระบุรี’ ขออภัยลูกค้า ยกร้าน 3 สาขาตรวจโควิด-19

สะพานปลา

  • สั่งด่วน! ปิดสะพานปลาสมุทรสาคร สมุทรปราการ กันโควิดลามทุ่ง

องค์การสะพานปลา (อสป.) สั่งด่วน ปิดสะพานปลาสมุทรสาคร สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป พร้อมวางมาตรการเข้ม ป้องกันโควิด-19  ในสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั่วประเทศ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อลดความเสี่ยง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สั่งด่วน! ปิดสะพานปลาสมุทรสาคร สมุทรปราการ กันโควิดลามทุ่ง

  • ยืนยันแล้ว! โควิด สระบุรี 3 ราย สั่งสแกนทุกพื้นที่ ใครกินแจ่วฮ้อนตาแป๊ะ ขอตรวจได้

นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี แถลงยืนยันพบ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวม 3 ราย ไปซื้ออาหารทะเลจากสมุทรสาคร สั่งนายอำเภอสแกนทุกพื้นที่ เตือนประชาชนใช้บริการ แจ่วฮ้อน ตาแป๊ะ ช่วงเดือนธันวาคม ขอตรวจโควิดได้ที่โรงพยาบาลในจังหวัดทุกแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยืนยันแล้ว! โควิด สระบุรี 3 ราย สั่งสแกนทุกพื้นที่ ใครกินแจ่วฮ้อนตาแป๊ะ ขอตรวจได้

  • ‘หมอยง’ ไขข้อข้องใจ โควิด-19 กับ ‘อาหารทะเล’ กินแบบไหนให้ปลอดภัย

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยืนยัน อาหารทะเลบริโภคได้ ต้องปรุงสุก เพราะโควิด-19 สามารถทำลายด้วยความร้อน 56 องศานานครึ่งชั่วโมง และถ้าความร้อนสูงขึ้น เช่น ต้มให้เดือดที่อุณหภูมิ 100 องศา ไวรัสจะถูกทำลายทันที สิ่งสำคัญคือ ล้างมือ ระวังการหยิบจับ ประกอบอาหาร ห้ามทานดิบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอยง’ ไขข้อข้องใจ โควิด-19 กับ ‘อาหารทะเล’ กินแบบไหนให้ปลอดภัย

อนุทิน21122

  • ‘อนุทิน’ ลั่นกรณี ‘สมุทรสาคร’ ไม่ใช่ระบาดรอบ 2 เมินถูกโซเชียลโจมตี!

สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการแพร่ระบาดรอบ 2 เพราะเป็นการระบาดในที่ที่คุมได้ ล็อคไม่ให้เกิดการเคลื่อนย้าย เพราะคาดไว้แล้วว่าหากจะระบาดก็ต้องระบาดในช่วงพื้นที่แบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการตามสถานที่ก่อสร้างต้องช่วยตรวจสอบคนงานด้วย ส่วนตลาดที่มีแรงงานต่างด้าวต้องมีมาตรการที่เคยปฏิบัติมาด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ลั่นกรณี ‘สมุทรสาคร’ ไม่ใช่ระบาดรอบ 2 เมินถูกโซเชียลโจมตี!

  • ‘นายกฯ’ สั่ง ‘บีโอไอ’ เร่งแจงนักลงทุน ไทยเร่งคุม ‘โควิด’

นายกรัฐมนตรี ระบุ บีโอไอจะต้องประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนได้รับทราบและติดตามมาตรการด้านการสาธารณสุขในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ดำเนินการอย่างระมัดระวัง ให้ชี้แจงว่าเป็นการระบาดที่รู้ถึงแหล่งที่มา และติดตามการคนที่เคลื่อนย้ายที่อยู่ และได้ตรวจคัดกรองหลายพันคนอยู่ในขณะนี้ ขอให้ทุกอย่างดำเนินการโดยเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ สั่ง ‘บีโอไอ’ เร่งแจงนักลงทุน ไทยเร่งคุม ‘โควิด’

  • ‘อนุทิน’ บุกทำเนียบพบ ‘บิ๊กตู่’ ชงล็อกดาวน์สกัดโควิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตรียมหารือด่วนเช้านี้กับนายกรัฐมนตรี ถึงมาตรการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ เข้าทำเนียบพบ ‘บิ๊กตู่’ ชงล็อกดาวน์สกัดโควิด

โควิด2122

  • เช็คด่วน! เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ป่วยโควิดนครปฐม ตระเวนขายของตลาดนัด- เที่ยวงานทรงเจ้า

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ป่วยโควิดนครปฐม ตระเวนขายของตามตลาดนัดหลายแห่ง เที่ยวงานทรงเจ้า ไปทำบุญหลายวัด ไปงานวันเกิด ปัจจุบันผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ในความดูแลของทีมแพทย์เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน! เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ป่วยโควิดนครปฐม ตระเวนขายของตลาดนัด- เที่ยวงานทรงเจ้า

  • ‘บิ๊กป้อม’ สั่งมหาดไทยสอบเส้นทางลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

“บิ๊กป้อม”สั่งแรงงาน- มหาดไทย  ลงพื้นที่คัดกรองแรงงานกลุ่มเสี่ยง พร้อมเร่งสอบสวนเส้นทางลักลอบขนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้าไทย ไม่ผ่านคัดกรอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘บิ๊กป้อม’ สั่งมหาดไทยสอบเส้นทางลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

  • หนักจริง! ‘สาธิต’ ชงศบค. ‘ปิดบางพื้นที่-บางจังหวัด-ทั้งจังหวัด’สกัดโควิดระบาด

“สาธิต”ยอมรับโควิดรอบนี้หนักจริง! เตรียมเสนอศบค. ปิดบางพื้นที่ บางจังหวัดหรือปิดทั้งจังหวัดให้ถ้าตัดสินใจช้าและไม่ครอบคลุม ลำบากแน่นอน พี่น้องประชาชนคนไทยครับ เตรียมตัว เตรียมใจ ที่ต้องสู้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หนักจริง! ‘สาธิต’ ชงศบค. ‘ปิดบางพื้นที่-บางจังหวัด-ทั้งจังหวัด’สกัดโควิดระบาด

  • ผวาโควิดระบาด! สพฐ. แจ้งด่วนสำนักงานการศึกษาทั่วประเทศรับมือ

สพฐ. ส่งหนังสือด่วนถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งเตือนการแพร่ระบาดโควิด “สมุทรสาคร” สั่งหยุดเรียนสำหรับสถานศึกษาที่เดินทางไป-กลับสุมทรสาคร เปิดเรียนออนไลน์แทน เริ่มวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผวาโควิดระบาด! สพฐ. แจ้งด่วนสำนักงานการศึกษาทั่วประเทศรับมือ

cover ปิดเรียนสกัดโควิด

  • เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อโรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดวันนี้

โควิดสมุทรสาคร พ่นพิษ สพฐ. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัดทั่วทั้งจังหวัด ขณะโรงเรียนนอกสังกัดหลายแห่งประกาศปิดด้วย ส่วนหนึ่งของการดำเนินมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อโรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดวันนี้

  • คนละครึ่งเฟส 2 จะได้ SMS ยืนยันเมื่อไร เงิน 3,500 จะได้ใช้วันไหน เช็คที่นี่เลยจ้า

ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้งหมด 5 ล้านคน กรุณารอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จากนั้น สามารถยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือตู้ ATM กรุงไทย สีเทา กว่า 3,300 ตู้ ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มใช้สิทธิ “คนละครึ่งเฟส 2” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 – 31 มีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเฟส 2 จะได้ SMS ยืนยันเมื่อไร เงิน 3,500 จะได้ใช้วันไหน เช็คที่นี่เลยจ้า

  • ออก 5 กฎเข้มคุมสื่องดจ่อไมค์สัมภาษณ์ ‘บิ๊กตู่-ครม.’ ป้องกันโควิด

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก (สนฆ.) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์ เพื่อแจ้งให้ทราบพร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ถึงแนวทางและข้อปฏิบัติของการปฏิบัติงานในทำเนียบช่วงสถานการณ์โควิดขณะนี้ ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ออก 5 กฎเข้มขอสื่องดจ่อไมค์สัมภาษณ์ ‘บิ๊กตู่-ครม.’ ป้องกันโควิด

ปีใหม่2112

  • ปีใหม่เหงา! กทม. คุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน ทำงานที่บ้าน งดเต้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ประกาศของ กทม. ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยระบุว่า กทม.ประกาศ 10 มาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หลังจากได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือมาตรการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้ข้อสรุปมาตรการต่างๆ ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปีใหม่เหงา! กทม.คุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน ทำงานที่บ้าน งดเต้น

  • ‘จุรินทร์’ สั่งจัดการเด็ดขาด โก่งราคา ‘หน้ากากอนามัย’ คุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

“จุรินทร์” สั่งการพาณิชย์จังหวัด ค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ ดูแลการจำหน่ายหน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด ต้องจำหน่ายในราคาควบคุมไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท หากพบโก่งราคา มีโทษหนัก จำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ด้านกรมการค้าภายในเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่สายด่วน 1569 รับเรื่องร้องเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุรินทร์’ สั่งจัดการเด็ดขาด โก่งราคา ‘หน้ากากอนามัย’ คุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

  • ‘สนามมวยลุมพินี’ ประกาศงดต่อย รอ ‘สถานการณ์โควิด’ ดีขึ้น

สนามมวยลุมพินี ประกาศงดการแข่งขัน หลังโควิดระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หากสถานการณ์ดีขึ้นจะกลับมาชกกันใหม่อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สนามมวยลุมพินี’ ประกาศงดต่อย รอ ‘สถานการณ์โควิด’ ดีขึ้น

131606950 3507241856031063 5431016094456579326 o

  • ‘สมุทรสงคราม’ เข้มคุมโควิด ห้ามแรงงานเข้า-ออกพื้นที่ ขู่ปิดสถานประกอบการ

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ออกมาตรการเด็ดขาดป้องกันการระบาด โควิด-19 สั่งห้ามแรงงานต่างชาติออกพื้นที่ ขู่ถึงนายจ้างหากละเลย อาจสั่งปิดสถานประกอบกิจการ ไม่ขอรับเป็นพื้นที่สำรองรับผู้ป่วยจาก สมุทรสาคร หรือจังหวัดต่างๆ เนื่องจากเป็นจังหวัดเล็ก และต้องการรองรับเหตุหากมีฉุกเฉินในพื้นที่ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘สมุทรสงคราม’ เข้มคุมโควิด ห้ามแรงงานเข้า-ออกพื้นที่ ขู่ปิดสถานประกอบการ

  • กทม.ประกาศ 10 มาตรการคุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน-ทำงานที่บ้าน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ประกาศของ กทม. จำนวน 10 มาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ โดยกทม.ได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือมาตรการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้ข้อสรุปมาตรการต่างๆ ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.ประกาศ 10 มาตรการคุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน ทำงานที่บ้าน งดเต้น!

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่งพาณิชย์ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามแพง ห้ามขาดตลาด!

นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนปฎิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ป่วยสามารถสวมใส่หน้ากากผ้าได้ เพียงแต่ใช้แล้ว 1 วันต้องซัก จึงควรมีหน้ากากผ้าสลับสับเปลี่ยน และสิ่งที่สำคัญสำหรับคนไม่ป่วยคือ การล้างมือบ่อยๆ เพราะเชื้อจะติดได้นั้น หลักๆ คือ การสัมผัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ สั่งพาณิชย์ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามแพง ห้ามขาดตลาด!

อนุทิน20121

  • ‘หมอหนู’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ใช้กฎหมายเข้มคุมโควิด ชี้อาจกระทบเศรษฐกิจ

รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข จะเข้ารายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อนำเสนอมาตรการการควบคุมโรค และป้องกันการระบาดในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอหนู’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ใช้กฎหมายเข้มคุมโควิด ชี้อาจกระทบเศรษฐกิจ

  • ‘นายกฯ’ ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ตื่นตัวแต่ไม่ตระหนก!!

ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และ ศบค. อย่างต่อเนื่อง อย่าส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้องจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ก่อนทุกครั้ง และขอให้ “ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก” ปฏิบัติตามมาตรการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ตื่นตัวแต่ไม่ตระหนก!!

  • เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อ โรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดพรุ่งนี้

โควิดสมุทรสาครพ่นพิษ สพฐ. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัดทั่วทั้งจังหวัด ขณะโรงเรียนนอกสังกัดหลายแห่งประกาศปิดด้วย ส่วนหนึ่งของการดำเนินมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อ โรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดพรุ่งนี้

พลุ ประยุทธ์2012

  • จ่อชง ‘นายกรัฐมนตรี’ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่พื้นที่โซนไข่แดง

สำหรับในพื้นที่ไข่แดง หรือ จุดพบการระบาดของเชื้อศปก.ศบค. จะเสนอรายงานต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณางดจัดงานทั้งหมดเนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงโดยจะใช้เป็นลักษณะการขอความร่วมมือ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายคนในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาภายในงาน แต่หากในจุดอื่นประเมินสถานการณ์แล้วมีความจำเป็นก็ต้องขอให้หลีกเลี่ยงการจัดงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จ่อชง ‘นายกรัฐมนตรี’ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่พื้นที่โซนไข่แดง

  • เข้มป้องโควิด! ‘การรถไฟฯ’ สั่งปรับการเดินรถ ‘วงเวียนใหญ่ – มหาชัย’

การรถไฟฯ ได้ประกาศใช้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สูงสุดทั่วประเทศ ทั้งในขบวนรถโดยสาร สถานีรถไฟ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง โดยประกาศงดให้บริการเดินรถ จำนวน 2 ขบวน และปรับการให้บริการเดินรถเส้นทางสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย – วงเวียนใหญ่ จำนวน 32 ขบวน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เข้มป้องโควิด! ‘การรถไฟฯ’ สั่งปรับการเดินรถ ‘วงเวียนใหญ่ – มหาชัย’

  • ธนาคารสาขามหาชัยแห่แจ้งปิดชั่วคราว ตามนโยบาย หลังโควิดระบาด!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารภายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว ตามนโยบายของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังโควิดระบาดในพื้นที่ อาทิ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยหยุดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ธนาคารกรุงไทยขอแจ้งปิดบริการชั่วคราวสาขาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธนาคารสาขามหาชัยแห่แจ้งปิดชั่วคราว ตามนโยบาย หลังโควิดระบาด!

131398581 1291180961247766 8965886938373891379 n

  • เรียนผู้มีอุปการะคุณ! เซ็นทรัลมหาชัย ประกาศปิดชั่วคราว 14 วัน

เรียนผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัยขอปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ (20 ธ.ค.) – 3 มกราคม 2564 ตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งธุรกิจและร้านค้าต่างๆ อาทิ โรบินสัน, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, SF Cinema ซึ่งจะปิดให้บริการเช่นเดียวกัน ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ #มหาชัยจะสู้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เรียนผู้มีอุปการะคุณ! เซ็นทรัลมหาชัย ประกาศปิดชั่วคราว 14 วัน

  • กต.แจ้งข้าราชการที่เดินทางไปสมุทรสาครวันที่ 1 ธ.ค. กักตัว 14 วัน!

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศประเทศ ได้ทำหนังสือแจ้งถึง รอง อธบ./อท./ผอ. ทุกกอง/เลขานุการกรม เรื่อง การเตรียมการรองรับสถานการณ์ กรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สมุทรสาคร หากมีบุคคลากรในสังกัดเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสมุทรสาคร ขอให้อยู่ในบริเวณบ้านตนเองและทำงานจากที่บ้านอย่างน้อย 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กต.แจ้งข้าราชการที่เดินทางไปสมุทรสาครวันที่ 1 ธ.ค. กักตัว 14 วัน!

  • ‘ม.มหิดล’ ประกาศให้นักศึกษา-บุคลากรที่อยู่สมุทรสาครทำงานที่บ้าน!

มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศตามที่มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในจังหวัดสมุทรสาคร นั้น ทางมหาวิทยาลัย ขอให้นักศึกษาและบุคลากรที่มีภูมิลำเนาและอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร งดเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีข้อแนะนำเปลี่ยนแปลงจากจังหวัดสมุทรสาครและกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ม.มหิดล’ ประกาศให้นักศึกษา-บุคลากรที่อยู่สมุทรสาครทำงานที่บ้าน!

20DEC เที่ยวบินกลับไทย

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 21 ธันวาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 21 ธันวาคม 2563

Avatar photo