Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 ธันวาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุด อยู่ที่ 76,619,099 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,691,767 คน ขณะยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 4,907 คน 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 ธันวาคม 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 576 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุด อยู่ที่ 4,907 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 17 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว ที่ 4,041 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 806 คน 

TH UpDate02 0 1

 

โควิดวันนี้ 20 ธ.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 76,619,099  คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 53,746,094 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่  1,691,767 ราย

20DEC WorldTop10

20DEC AsiaTop10

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ‘จุรินทร์’ สั่งจัดการเด็ดขาด โก่งราคา ‘หน้ากากอนามัย’ คุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

“จุรินทร์” สั่งการพาณิชย์จังหวัด ค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ ดูแลการจำหน่ายหน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด ต้องจำหน่ายในราคาควบคุมไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท หากพบโก่งราคา มีโทษหนัก จำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ด้านกรมการค้าภายในเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่สายด่วน 1569 รับเรื่องร้องเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุรินทร์’ สั่งจัดการเด็ดขาด โก่งราคา ‘หน้ากากอนามัย’ คุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสน

  • ‘สนามมวยลุมพินี’ ประกาศงดต่อย รอ ‘สถานการณ์โควิด’ ดีขึ้น

สนามมวยลุมพินี ประกาศงดการแข่งขัน หลังโควิดระบาดหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หากสถานการณ์ดีขึ้นจะกลับมาชกกันใหม่อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สนามมวยลุมพินี’ ประกาศงดต่อย รอ ‘สถานการณ์โควิด’ ดีขึ้น

131606950 3507241856031063 5431016094456579326 o

  • ‘สมุทรสงคราม’ เข้มคุมโควิด ห้ามแรงงานเข้า-ออกพื้นที่ ขู่ปิดสถานประกอบการ

ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม ออกมาตรการเด็ดขาดป้องกันการระบาด โควิด-19 สั่งห้ามแรงงานต่างชาติออกพื้นที่ ขู่ถึงนายจ้างหากละเลย อาจสั่งปิดสถานประกอบกิจการ ไม่ขอรับเป็นพื้นที่สำรองรับผู้ป่วยจาก สมุทรสาคร หรือจังหวัดต่างๆ เนื่องจากเป็นจังหวัดเล็ก และต้องการรองรับเหตุหากมีฉุกเฉินในพื้นที่ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘สมุทรสงคราม’ เข้มคุมโควิด ห้ามแรงงานเข้า-ออกพื้นที่ ขู่ปิดสถานประกอบการ

  • กทม.ประกาศ 10 มาตรการคุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน-ทำงานที่บ้าน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ประกาศของ กทม. จำนวน 10 มาตรการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ โดยกทม.ได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อหารือมาตรการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้ข้อสรุปมาตรการต่างๆ ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กทม.ประกาศ 10 มาตรการคุมเข้มโควิด ปิดโรงเรียน ทำงานที่บ้าน งดเต้น!

  • ‘บิ๊กตู่’ สั่งพาณิชย์ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามแพง ห้ามขาดตลาด!

นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนปฎิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ป่วยสามารถสวมใส่หน้ากากผ้าได้ เพียงแต่ใช้แล้ว 1 วันต้องซัก จึงควรมีหน้ากากผ้าสลับสับเปลี่ยน และสิ่งที่สำคัญสำหรับคนไม่ป่วยคือ การล้างมือบ่อยๆ เพราะเชื้อจะติดได้นั้น หลักๆ คือ การสัมผัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ สั่งพาณิชย์ ‘หน้ากากอนามัย’ ห้ามแพง ห้ามขาดตลาด!

อนุทิน20121

  • ‘หมอหนู’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ใช้กฎหมายเข้มคุมโควิด ชี้อาจกระทบเศรษฐกิจ

รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข จะเข้ารายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อนำเสนอมาตรการการควบคุมโรค และป้องกันการระบาดในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอหนู’ จ่อชง ‘บิ๊กตู่’ ใช้กฎหมายเข้มคุมโควิด ชี้อาจกระทบเศรษฐกิจ

  • ‘นายกฯ’ ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ตื่นตัวแต่ไม่ตระหนก!!

ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และ ศบค. อย่างต่อเนื่อง อย่าส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่ไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้องจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ก่อนทุกครั้ง และขอให้ “ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก” ปฏิบัติตามมาตรการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ขอประชาชนไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ตื่นตัวแต่ไม่ตระหนก!!

  • เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อ โรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดพรุ่งนี้

โควิดสมุทรสาครพ่นพิษ สพฐ. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัดทั่วทั้งจังหวัด ขณะโรงเรียนนอกสังกัดหลายแห่งประกาศปิดด้วย ส่วนหนึ่งของการดำเนินมาตรการควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คที่นี่! เปิดรายชื่อ โรงเรียนปิดหนีโควิด ‘สมุทรสาคร’ เริ่มหยุดพรุ่งนี้

พลุ ประยุทธ์2012

  • จ่อชง ‘นายกรัฐมนตรี’ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่พื้นที่โซนไข่แดง

สำหรับในพื้นที่ไข่แดง หรือ จุดพบการระบาดของเชื้อศปก.ศบค. จะเสนอรายงานต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณางดจัดงานทั้งหมดเนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงโดยจะใช้เป็นลักษณะการขอความร่วมมือ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายคนในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาภายในงาน แต่หากในจุดอื่นประเมินสถานการณ์แล้วมีความจำเป็นก็ต้องขอให้หลีกเลี่ยงการจัดงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จ่อชง ‘นายกรัฐมนตรี’ งดจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่พื้นที่โซนไข่แดง

  • เข้มป้องโควิด! ‘การรถไฟฯ’ สั่งปรับการเดินรถ ‘วงเวียนใหญ่ – มหาชัย’

การรถไฟฯ ได้ประกาศใช้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สูงสุดทั่วประเทศ ทั้งในขบวนรถโดยสาร สถานีรถไฟ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง โดยประกาศงดให้บริการเดินรถ จำนวน 2 ขบวน และปรับการให้บริการเดินรถเส้นทางสายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย – วงเวียนใหญ่ จำนวน 32 ขบวน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เข้มป้องโควิด! ‘การรถไฟฯ’ สั่งปรับการเดินรถ ‘วงเวียนใหญ่ – มหาชัย’

  • ธนาคารสาขามหาชัยแห่แจ้งปิดชั่วคราว ตามนโยบาย หลังโควิดระบาด!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารภายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้แจ้งปิดให้บริการชั่วคราว ตามนโยบายของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังโควิดระบาดในพื้นที่ อาทิ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยหยุดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ธนาคารกรุงไทยขอแจ้งปิดบริการชั่วคราวสาขาในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธนาคารสาขามหาชัยแห่แจ้งปิดชั่วคราว ตามนโยบาย หลังโควิดระบาด!

131398581 1291180961247766 8965886938373891379 n

  • เรียนผู้มีอุปการะคุณ! เซ็นทรัลมหาชัย ประกาศปิดชั่วคราว 14 วัน

เรียนผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัยขอปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ (20 ธ.ค.) – 3 มกราคม 2564 ตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งธุรกิจและร้านค้าต่างๆ อาทิ โรบินสัน, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, SF Cinema ซึ่งจะปิดให้บริการเช่นเดียวกัน ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ #มหาชัยจะสู้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เรียนผู้มีอุปการะคุณ! เซ็นทรัลมหาชัย ประกาศปิดชั่วคราว 14 วัน

  • กต.แจ้งข้าราชการที่เดินทางไปสมุทรสาครวันที่ 1 ธ.ค. กักตัว 14 วัน!

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศประเทศ ได้ทำหนังสือแจ้งถึง รอง อธบ./อท./ผอ. ทุกกอง/เลขานุการกรม เรื่อง การเตรียมการรองรับสถานการณ์ กรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สมุทรสาคร หากมีบุคคลากรในสังกัดเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดสมุทรสาคร ขอให้อยู่ในบริเวณบ้านตนเองและทำงานจากที่บ้านอย่างน้อย 14 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กต.แจ้งข้าราชการที่เดินทางไปสมุทรสาครวันที่ 1 ธ.ค. กักตัว 14 วัน!

  • ‘ม.มหิดล’ ประกาศให้นักศึกษา-บุคลากรที่อยู่สมุทรสาครทำงานที่บ้าน!

มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศตามที่มีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในจังหวัดสมุทรสาคร นั้น ทางมหาวิทยาลัย ขอให้นักศึกษาและบุคลากรที่มีภูมิลำเนาและอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร งดเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีข้อแนะนำเปลี่ยนแปลงจากจังหวัดสมุทรสาครและกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ม.มหิดล’ ประกาศให้นักศึกษา-บุคลากรที่อยู่สมุทรสาครทำงานที่บ้าน!

โควิด201211

  • อยุธยาระทึก! พบหญิงป่วยโควิด 1 ราย เพิ่งกลับจากเชียงใหม่

นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับการรายงานจากโรงพยาบาลบางปะอิน ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีอาการ จำนวน 1 ราย เป็นหญิง เดินทางกลับมาจากการไปทำงานที่ร้านเสริมสวย ใน จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 หญิงคนดังกล่าวโดยสารมากับรถยนต์บัสสองชั้น ท่าตอน-กรุงเทพมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อยุธยาระทึก! พบหญิงป่วยโควิด 1 ราย เพิ่งกลับจากเชียงใหม่

  • นครปฐม ออกประกาศด่วน! ใครเคยไปตลาดสมุทรสาคร รายงานตัวด่วน!

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ออกประกาศด่วน เรื่อง ขอให้ประชาชนจังหวัดนครปฐม ที่มีประวัติการเดินทางไปตลาดค้าส่งสัตว์น้ำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน -13 ธันวาคม 2563 สแกนข้อมูลใน QR code ด่วนเพื่อรับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ หรือแจ้งสถานพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นครปฐม ออกประกาศด่วน! ใครเคยไปตลาดสมุทรสาคร รายงานตัวด่วน!

  • สวนดุสิตโพลเผย ‘โควิด-19’ ทำคนไทยดูแลสุขภาพมากขึ้น

การดูแลสุขภาพของคนไทยในปี 2020 พบว่ามีการดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้น จากการเกิดสถานการณ์พ้องของโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาด จึงทำให้คนไทยสนใจดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เกิดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นมิติที่ดีที่คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สวนดุสิตโพลเผย ‘โควิด-19’ ทำคนไทยดูแลสุขภาพมากขึ้น

นายกฯ โควิด-19 สมุทรสาคร

  • นายกฯ มั่นใจเอาอยู่โควิด-19 ‘สมุทรสาคร’ วอนคนในพื้นที่ร่วมมือเคร่งครัด

โฆษกรัฐบาลเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่า จะสามารถรับมือโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครได้ เพราะระบาดในพื้นที่จำกัดและไม่มีผู้ป่วยอาการรุนแรง โดยขอให้คนในพื้นที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นายกฯ มั่นใจเอาอยู่โควิด-19 ‘สมุทรสาคร’ วอนคนในพื้นที่ร่วมมือเคร่งครัด

  • จีนประกาศฉีด ‘วัคซีนโควิด-19’ ให้กลุ่มเสี่ยง ช่วงฤดูหนาว-ใบไม้ผลิ

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนประกาศว่า จะฉีด “วัคซีนโควิด-19” ให้กลุ่มเสี่ยง ช่วงฤดูหนาว-ใบไม้ผลิ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดในประเทศ ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดจากต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนประกาศฉีด ‘วัคซีนโควิด-19’ ให้กลุ่มเสี่ยง ช่วงฤดูหนาว-ใบไม้ผลิ

  • โควิดสมุทรสาคร ‘นพ.ยง’ คาดเข้าเจเนอเรชันที่ 4 แนะ ‘ปีใหม่’ รอฉลองปีหน้า!

จุดที่สงสัยอยู่ที่ตลาด ขณะที่เรารู้นี้ น่าจะมากกว่า generation ที่ 4 คงเป็นการยากในการหารายที่ 0 หรือรายแรก สิ่งที่จะปฏิบัติขณะนี้ นอกจากมาตรการที่ทุกคนรู้ ล้างมือ กำหนดระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย สิ่งที่ต้องทำในเกมรุก จะต้องเป็นการตรวจคัดกรองเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดสมุทรสาคร ‘นพ.ยง’ คาดเข้าเจเนอเรชันที่ 4 แนะ ‘ปีใหม่’ รอฉลองปีหน้า!

โควิด2012

  • ระทึก!! เปิดไทม์ไลน์หญิง 78 ปี ย่านประชาชื่นติดโควิด พบไปตลาดมหาชัย

หลังจากอธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมรอง ผบช.ภ.7 พร้อมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แถลงข่าวด่วนถึงสถานการณ์โควิดในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งปรากฏว่าผู้ติดเชื้อกว่า 500 ราย รวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิน 548 ราย พร้อมสั่งล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวทันที ล่าสุด พบหญิงสูงอายุติดโควิด-19 เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร พบประวัติไปซื้ออาหารทะเลย่านตลาดมหาชัย ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยอยู่ในย่านประชาชื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ระทึก!! เปิดไทม์ไลน์หญิง 78 ปี ย่านประชาชื่นติดโควิด พบไปตลาดมหาชัย

  • เปิดรถเมล์ 9 สาย เส้นทาง ‘กรุงเทพฯ-สมุทรสาคร’ ต่างด้าวใช้บริการเยอะ

เพจเฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์ข้อความว่า เห็นข่าว โควิด-19 ที่สมุทรสาครคนติดมากมายตั้ง 548 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวต่างชาตินั้น ยังมีสายรถเมล์ที่แรงงานต่างชาติขึ้นใช้บริการเป็นจำนวนมาก ที่มาจากฟากมหาชัยปากน้ำ เข้ามาในกรุงเทพ ที่ต้องเฝ้าระวัง รับมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดรถเมล์ 9 สาย เส้นทาง ‘กรุงเทพฯ-สมุทรสาคร’ ต่างด้าวใช้บริการเยอะ

  • คนละครึ่งเฟส 2 จะได้ใช้เงิน 3,500 บาทเมื่อไร อ่านที่นี่เลยจ้า!!

Krungthai Care ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ทั้งหมด 5 ล้านคน กรุณารอ SMS แจ้งผลลงทะเบียนภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 จากนั้น สามารถยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือตู้ ATM กรุงไทย สีเทา กว่า 3,300 ตู้ ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มใช้สิทธิ “คนละครึ่งเฟส 2” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 – 31 มีนาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเฟส 2 จะได้ใช้เงิน 3,500 บาทเมื่อไร อ่านที่นี่เลยจ้า!!

ปิดสมุทรสาคร2012

  • ปิดอะไรบ้าง? ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’ เผยรายละเอียดล็อกดาวน์ ‘สมุทรสาคร’ ที่นี่!

“ศูนย์ข้อมูล COVID-19” รายงานว่า ศบค. แถลงพบผู้ป่วยรายใหม่ใน จ.สมุทรสาคร รวม 548 ราย ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและเป็นแรงงานต่างด้าว ขอความร่วมมือชาวสมุทรสาครงดเดินทางออกนอกพื้นที่ กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด (ปิดตลาดกลางกุ้งและหอพัก) 19 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 (14 วัน) และพื้นที่สาธารณะทั่วไป เช่น สนามกีฬา สนามมวย โรงเรียน สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปิดอะไรบ้าง? ‘ศูนย์ข้อมูล COVID-19’ เผยรายละเอียดล็อกดาวน์ ‘สมุทรสาคร’ ที่นี่!

  • ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สั่งล็อกดาวน์ 14 วัน ‘เคอร์ฟิว’ สกัดโควิดระบาด

นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จากการค้นพบ 1 ราย ขยายจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุขตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก แบ่งเป็น 2 ส่วน พบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาล 32 ราย รถโมบาย 516 ราย รวม 548 ราย เป็นจำนวนที่เกินกว่าความคาดหมาย จำเป็นต้องยกระดับการควบคุม จำกัดการแพร่ระบาดจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สั่งล็อกดาวน์ 14 วัน ‘เคอร์ฟิว’ เริ่มคืนนี้ สกัดโควิดระบาด

  • โควิด’ สมุทรสาคร ตั้งเป้าคัดกรอง 3,000-5,000 ราย ไม่ยกเลิกเลือกตั้ง

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) และกระทรสวงสาธารณสุข ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร เร่งตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุก ตั้งเป้าคัดกรอง 3,000-5,000 ราย จำกัดเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว แต่ยังให้เลือกตั้ง จัดกิจกรรมได้ ภายใต้มาตรการป้องกัน  หลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด ในจังหวัดสมุทรสาครแล้ว 12 ราย ที่เกี่ยวข้องกับกรณีหญิงไทยอายุ 67 ปี เจ้าของแพปลา ในตลาดกลางค้ากุ้ง จ.สมุทรสาคร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โควิด’ สมุทรสาคร ตั้งเป้าคัดกรอง 3,000-5,000 ราย ไม่ยกเลิกเลือกตั้ง

คนละครึ่ง

  • หอการค้าไทย มองไกล ‘คนละครึ่ง’ ขยายเฟส 3-4 ดันผู้มีสิทธิแตะ 20 ล้านคน

นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ออกโรงสนับสนุนรัฐบาล ขยายโครงการคนละครึ่ง ต่อในเฟส3 และเฟส4 และขยายจำนวนผู้ได้รับสิทธิถึง 20 ล้านคน เนื่องจากเป็นนโยบายที่ สามารถเข้าถึงทุกคน ทุกกลุ่ม และทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หอการค้าไทย มองไกล ‘คนละครึ่ง’ ขยายเฟส 3-4 ดันผู้มีสิทธิแตะ 20 ล้านคน

  • งาน 4 แสนตำแหน่ง รออยู่! ภาครัฐเร่งปั้นบุคลากร ป้อนอีอีซี

กระทรวงแรงงาน รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบว่า สามารถจัดหางานได้มากถึง 40,464 คน ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยกระทรวงแรงงาน ได้จัดตั้งศูนย์บริหารแรงงานเขตอีอีซี ขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากร ให้ตรงกับความต้องการของภาคเอกชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก งาน 4 แสนตำแหน่ง รออยู่! ภาครัฐเร่งปั้นบุคลากร ป้อนอีอีซี

  • ศบค. ลั่นยังไม่ ‘ล็อกดาวน์’ สมุทรสาคร พบวันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 12 ราย

หมอทวีศิลป์ เผยยังไม่ถึงขั้น ล็อกดาวน์ จังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 12 ราย เกี่ยวข้องกรณี เจ๊แพปลา ตลาดกุ้ง เผยมีประวัติสัมผัส 8 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ศบค. ลั่นยังไม่ ‘ล็อกดาวน์’ สมุทรสาคร พบวันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 12 ราย

อนุทิน192

  • ตลาดกลางกุ้ง ‘สมุทรสาคร’ พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 13 รายแล้ว

“อนุทิน” ลงพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ในประเทศ  ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 13 ราย สั่งกรมควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรค ติดตามผู้สัมผัส ส่งรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานลงพื้นที่แล้ว 3 คัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ตลาดกลางกุ้ง ‘สมุทรสาคร’ พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 13 รายแล้ว

  • ตรวจโควิดต้องรู้! หมอแล็บแพนด้าเฉลย ‘ค่า Ct’ ในผลตรวจหาเชื้อ

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแม็กซ์ นักเทคนิคการแพทย์ หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หรือ หมอแล็บแพนด้า โพสต์เฟซบุ๊ก ให้ความรู้เรื่อง ค่า Ct ในผลตรวจโควิด-19 ว่า ยิ่งตัวเลขค่า Ct น้อย ยิ่งเสี่ยงติดเชื้อสูง  เช่นกรณี แม่ค้าแพกุ้งตรวจโควิดแล้วผลเป็นบวก พบว่ามีค่า Ct เท่ากับ 9 ซึงเป็นวิธีตรวจหา สารพันธุกรรมของไวรัส

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตรวจโควิดต้องรู้! หมอแล็บแพนด้าเฉลย ‘ค่า Ct’ ในผลตรวจหาเชื้อ

  • ถอดบทเรียนธุรกิจ รับมือโควิด-19 สนค. ชู 8 ยุทธศาสตร์รัฐ 10 มาตรการภาคเอกชน

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า หรือ สนค. จับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ถอดบทเรียนธุรกิจ รับมือโควิด-19 ในงานเสวนา “การเผยแพร่ผลสำเร็จ โครงการศึกษาวิเคราะห์ปัจจัยสำคัญ ในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติ จากการถอดบทเรียนในช่วงการแพร่กระจายของโรคโควิด-19” ชู 8 ยุทธศาสตร์หน่วยงานภาครัฐ 10 มาตรการสู่ภาคธุรกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ถอดบทเรียนธุรกิจ รับมือโควิด-19 สนค. ชู 8 ยุทธศาสตร์รัฐ 10 มาตรการภาคเอกชน

แจกเงิน1912

  • ฟังทางนี้! ‘คนละครึ่งเฟส 2’ ยันไม่ตัดสิทธิ คนได้รับ SMS ‘ลงทะเบียนไม่สำเร็จ’

โครงการคนละครึ่งเฟส 2 ยืนยัน กระทรวงการคลัง ไม่ตัดสิทธิ คนได้รับ SMS “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ หากมีการเปิดรอบต่อไป โดยคาดว่า จากการเปิดลงทะเบียนครั้งล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง ไม่เกิน 5 แสนคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ฟังทางนี้! ‘คนละครึ่งเฟส 2’ ยันไม่ตัดสิทธิ คนได้รับ SMS ‘ลงทะเบียนไม่สำเร็จ’

  • ยอดผู้ขอรับ ‘สวัสดิการว่างงาน’ ในสหรัฐ พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ตัวเลขผู้ขอรับ “สวัสดิการว่างงาน” สหรัฐ ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563 พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน สะท้อนข้อจำกัดโควิด-19 ที่กระทบต่อตลาดแรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ขอรับ ‘สวัสดิการว่างงาน’ ในสหรัฐ พุ่งสูงสุดในรอบ 3 เดือน

  • คาดเจ้าของแพปลาติดโควิด-19 จาก ‘ต่างด้าว’ ถ้าถึงจุดอาจใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

“สาธารณสุข” คาด เจ้าของแพปลา “สมุทรสาคร” ติด โควิด-19 จาก “ต่างด้าว” เผยมีอำนาจใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ผู้ประกอบการนำลูกจ้างไปตรวจหาไวรัส แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คาดเจ้าของแพปลาติดโควิด-19 จาก ‘ต่างด้าว’ ถ้าถึงจุดอาจใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

130776762 231164528501879 3689368166036515870 o

160831701548 1

ประมง

Avatar photo