Politics

‘บิ๊กตู่’ ชวนใช้สิทธิ ‘เลือกตั้ง อบจ.’ 20 ธ.ค.นี้ เลือกคนดีพัฒนาจังหวัด

นายกฯ เชิญชวนประชาชน ใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ. 20 ธันวาคมนี้ พร้อมสั่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เชิญชวนประชาชาชน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้

เลือกตั้งอบจ.

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนได้พิจารณาเลือกคนดี มีความสามารถ เข้าไปทำหน้าที่พัฒนาจังหวัด ให้เกิดความเจริญก้าวหน้า เพราะ อบจ. มีความสำคัญในการพัฒนาจังหวัด ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา สาธารณสุข การอาชีพ สาธารณูปโภคต่าง ๆ ฯลฯ

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ กับการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะถือเป็นกลไกการกระจายอำนาจ เพื่อพัฒนาในระดับพื้นที่อย่างตรงจุด ตรงตามความต้องการของประชาชน

สำหรับการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรก ในรอบหลายปี จัดขึ้นหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562 ทั้งยังเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทแรก ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งระดับอื่นตามมา ในปี 2564 จึงขอให้ประชาชน ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อเลือกผู้บริหารมาพัฒนาพื้นที่ของตัวเอง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความห่วงใย การเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน โดยย้ำว่า ต้องสร้างความมั่นใจ และความอุ่นใจต่อประชาชนในด้านการเดินทาง

พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนเดินทาง ด้วยความระมัดระวัง มีสติ อย่าประมาท งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่ยานพาหนะ เพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นต่อตนเองและผู้อื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo