Politics

‘บิ๊กตู่’ ยันรัฐบาลพร้อมเสริมการทำงานจิตอาสาพระราชทาน

“นายกรัฐมนตรี” ยันรัฐบาลพร้อมเสริมการทำงานจิตอาสาพระราชทาน ลั่น “พระองค์ท่าน” ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการบริหารราชการอยู่แล้ว รับเสนอชื่อ “พล.อ.ชัยชาญ-เทอดพงษ์” เป็น กก.สมานฉันท์

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจิตอาสาพัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อความสุขของประชาชน ครั้งที่ 1/2563 ว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการจิตอาสาในส่วนของรัฐบาลในการบูรณาการร่วมกันกับศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ เราต้องเสริมการทำงานที่พระองค์ทรงพระราชทานให้ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ในหลายกิจกรรมที่เรามีจิตอาสาอยู่ถึง 6 – 7 ล้านคนในปัจจุบัน พระองค์ท่านทรงบอกว่า ทำงานร่วมกันเสริมกันได้ก็ดี ตนก็ได้เตรียมแผนว่า เอาแผนงานและโครงการที่รัฐบาลทำไปให้คณะกรรมการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาได้รับทราบ เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ

ประยุทธ์181211

“พระองค์ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการบริหารราชการของเราอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ามีอะไรให้พระองค์ทรงช่วยได้พระองค์ท่านก็จะช่วย” นายกรัฐมนตรี ระบุ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า เสนอรายชื่อ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ในสัดส่วนของรัฐบาล

“ผมคิดว่าจะต้องมีบุคคลที่รู้เรื่องเกี่ยวกับความมั่นคงเข้าไปเป็นกรรมการด้วย และเชื่อว่าไม่ได้ไปสร้างความขัดแย้งอะไร เพียงแต่จะต้องรับฟังซึ่งกันและกัน ทั้งเรื่องการเมืองและเรื่องอื่นๆ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการทำงานคณะกรรมการชุดนี้จะสำเร็จหรือไม่ เพราะอีกฝ่ายที่เห็นต่างไม่ได้เข้าร่วม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ไปถามผู้ที่เห็นต่างว่าจะทำอย่างไร หรือหาวิธีการที่จะสามารถทำงานด้วยกันได้ โดยที่ไม่ฝ่าฝืนกฏระเบียบ กฏหมายและรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวไม่ต้องการให้ทุกอย่างขัดแย้งไปเรื่อยๆ

นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่า การประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม วานนี้ (17 ธ.ค.) ล่ม หลังประชุมได้เพียง 1 ชั่วโมง เพราะมีการก้าวล่วงกัน เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เห็นว่าควรจะมีการพูดคุยให้อยู่ในกรอบ และต้องรู้ว่าเรื่องใดควรทำหรือไม่ควรทำ และต้องการให้นึกถึงหัวอกคนไทยทั้งประเทศด้วย

“ระยะเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอให้เป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด และจะทำด้วยวิธีการใดก็ดำเนินการมา ผมไม่ได้ขัดข้องอยู่แล้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะยื้อเวลา ทุกอย่างต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo