Politics

‘บิ๊กป้อม’ แจงส่ง ‘บิ๊กช้าง-เทอดพงษ์’ นั่งกก.สมานฉันท์ หวังคุยกันรู้เรื่อง

“บิ๊กป้อม” แจงส่ง “บิ๊กช้าง-เทอดพงษ์” นั่งกรรมการสมานฉันท์เป็นการตัดสินใจในคณะรัฐมนตรี เปรยหวังจะคุยกันรู้เรื่อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีส่งชื่อ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ไปเป็นกรรมการสมานฉันท์ในสัดส่วนรัฐบาล ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็นชื่ออื่น ว่า รายชื่อดังกล่าวไม่ได้มีการปรับ เป็นเรื่องของคนที่เสนอเข้ามา และเป็นเรื่องของการตัดสินใจในคณะรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า สองรายชื่อดังกล่าวจะทำให้การปรองดองสมานฉันท์ไปได้สวยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราต้องเอาคนที่ดีๆ เข้าไป คาดหวังว่าจะคุยกันรู้เรื่อง

ประวิตร18121

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงเป้าหมายของพรรคพลังประชารัฐในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะใช้เวลาเท่าใด ว่า ไม่รู้ แล้วแต่คณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนระยะเวลาคงต้องดูไทม์ไลน์ที่เขากำหนด

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะนำไปสู่ความสงบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราคิดอย่างนั้น

เมื่อถามว่า ต้องส่งสัญญาณอะไรไปยังสภาหรือไม่ เพราะวันที่ 17 ธันวาคม คณะกรรมาธิการประชุมได้เพียง 1 ชั่วโมงก็ต้องปิดประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม คนไม่อยู่กันนี่ เขาก็ไปเลือกตั้ง อบจ.ก่อน

เมื่อถามว่า แต่ข่าวที่ออกมาเป็นเพราะมีการถกเถียงกันเยอะในที่ประชุม จึงต้องปิดประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก เป็นเรื่องของความคิด จะไปถกเถียงกันได้อย่างไร มันเป็นเรื่องความคิดของคนจะให้ไปเหมือนกันได้อย่างไร ความคิดของสื่อยังไม่เหมือนกับตนเลย

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังมีความแน่นแฟ้นกันอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดี แน่นแฟ้นดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo