Politics

รถตู้เกาะกระแสเลือกตั้ง!! ยื่นหนังสือถึง ‘ลุงกำนัน’ ช่วยยืดอายุรถ

สุเทพ ภาพจากเฟซบุ๊ค
ภาพจากเฟซบุ๊ค Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

รถตู้เกาะกระแสเลือกตั้ง!! ยื่นหนังสือถึง “ลุงกำนัน” ช่วยยืดอายุรถ ลั่น!! ต่อจากนี้จะเดินสายพบทุกพรรคการเมืองให้ช่วยแก้ไขปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้นัดพบปะผู้นำชุมชนเขตจตุจักรประมาณ 200 กว่าคน ที่สวนอาหารบางบัว เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยขณะนั้น กลุ่มรถตู้โดยสารสาธารณะได้นัดพบปะหารือในสวนอาหารบางบัว ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

กลุ่มรถตู้โดยสารจึงถือโอกาสนี้ ขอเข้าพบนายสุเทพ เพื่อยื่นข้อเรียกร้องขอให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการรถตู้ในประเด็นต่างๆ เช่น ขอยืดอายุรถตู้โดยสารที่หมดอายุจาก 10 ปี เป็น 15 ปี, ขอให้ผู้ประกอบการเปลี่ยนรถตู้เป็นรถโดยสารขนาดเล็ก (Minibus) ด้วยความสมัครใจ เป็นต้น ซึ่งข้อเรียกร้องเหล่านี้ เป็นเรื่องเดียวกับที่เสนอให้กระทรวงคมนาคมและรัฐบาลพิจารณาแล้ว

โดยกลุ่มรถตู้ได้เข้าไปหารือกับนายสุเทพครู่หนึ่งและยื่นเอกสารข้อเรียกร้องให้พิจารณา ซึ่งนายสุเทพก็รับเอกสารไว้ แล้วกล่าวว่าขอไปศึกษาดูก่อนและจะติดต่อกลับมาภายหลัง จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มรถตู้เกิดแนวคิดว่า ทางกลุ่มควรนำข้อเรียกร้องไปหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อให้พรรคการเมืองช่วยเหลือ

“หลังจากนี้กลุ่มรถตู้ฯ จะเดินสายหานักการเมืองและพรรคการเมืองทุกพรรค เพื่อนำปัญหารถตู้หมดอายุและปัญหาต่างๆ ของรถตู้ไปปรึกษาหารือ ขอความช่วยเหลือเพื่อความอยู่รอดในอาชีพ” แหล่งข่าวกล่าว

Avatar photo