Politics

‘ทักษิณ’ อ้อนคนเชียงใหม่ขอให้เลือก ‘พิชัย’ แบบชนะขาด

“ทักษิณ” มาอีกรอบ! อู้คำเมืองอ้อนคนเชียงใหม่ ขอให้เลือก “พิชัย” แบบชนะขาด ชี้อยากให้คนเชียงใหม่ได้รับสิ่งดีๆ เหมือนตอนที่ตนเป็น “นายกรัฐมนตรี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมขอฝากให้พิจารณาเลือกคุณ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร (เบอร์ 1) ให้เป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ในการเลือกตั้งวันที่ 20 ธค นี้ ด้วยนะครับ”

สำหรับในคลิปดังกล่าว นายทักษิณ ได้พูดเป็นภาษาเหนือ ระบุว่า เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน ตนได้เขียนจดหมายถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ แต่อาจได้รับข่าวสารไม่ทั่วถึง วันนี้ขอออกวีดีโอคลิปถึงพี่น้องชาวเชียงใหม่ ตนมาอยู่ต่างประเทศนาน คิดถึงเมืองไทย คิดถึงบ้านเกิดเชียงใหม่ เพราะเป็นห่วงคนเชียงใหม่ อยากให้คนเชียงใหม่ได้รับสิ่งดีๆ เหมือนตอนที่ตนเป็น นายกฯ กับพรรคไทยรักไทย

ทักษิณ16122

วันนี้ตนมาย้ำฝากเบอร์ 1 นายก อบจ. พิชัย ตนเชียร์เพราะแกแวะมาหาที่ดูไบ ก่อนที่จะตัดสินใจลงสมัคร ตนนั่งฟังแนวคิดของแก และแกก็ฟังแนวคิดของตน ว่าจะพัฒนาเชียงใหม่อย่างไร ตนดีใจที่เขาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงนายก อบจ. ตนในฐานะบ้านเกิดเชียงใหม่ จึงต้องเชียร์คนที่จะทำให้บ้านเมืองเราดี เพื่อชาวเชียงใหม่ เชียร์คนที่รับฟังความคิดของตน เพราะตนอยากเสนอความคิดไปช่วยชาวเชียงใหม่บ้านเรา ฝากให้เลือกให้ชนะแบบขาด ตนเชื่อว่าคนเชียงใหม่ยังรัก เพราะตนไม่เคยลืมเชียงใหม่ ไม่เคยลืมบ้านเกิด ไม่เคยลืมประเทศไทยเลย

ตลอดเวลาที่ตนไปต่างประเทศหลายแห่งเห็นความเจริญ ไม่เจริญในต่างประเทศ ก็นึกถึงบ้านเราตลอด ถ้ามีโอกาสที่จะแนะนำรัฐบาลที่เป็นหมู่เฮา พูดกันรู้เรื่อง ทุกครั้งที่ฝั่งไทยรักไทยเก่าเป็นรัฐบาล ก็ปรากฏว่าเศรษฐกิจดีไม่เคยเสียหายเลย เหมือนทุกวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK