Politics

‘บิ๊กตู่’ ตอบปมโคราชสั่งปิด ‘Big Mountain’ แล้ว ยันไม่เกี่ยวการเมือง!

“นายกรัฐมนตรี” ตอบปมโคราชสั่งปิดคอนเสิร์ต “Big Mountain” แล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวข้องการเมือง ลั่นต้องชมเชย “สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา” ที่ตัดสินใจเช่นนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง คำสั่งยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต “Big Mountain” ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องสาธารณสุขจังหวัดที่พิจารณา ซึ่งผู้ว่าฯ มีอำนาจโดยตรงตามที่ตนได้สั่งการไปก่อนหน้านี้ และรัฐบาลมีหน้าที่ในการปลดล็อคหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ให้สามารถจัดคอนเสิร์ตได้ แต่หากไม่ปฏิบัติตามกติกา ก็ต้องสั่งปิด และเหตุผลสำคัญ คือ ป้องกันโควิด-19 เพราะหากเกิดความเดือดร้อน รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ

ดังนั้น เป็นหน้าที่ของแต่ละพื้นที่ที่ต้องพิจารณา ซึ่งในทุกพื้นที่ต้องทำตามในลักษณะเดียวกัน เพราะในช่วงเวลาต่อไปนี้ ก็จะมีการจัดงานต่าง ๆ ดังนั้น ขอให้ปฏิบัติตามกติกา ตนไม่ได้ขัดข้องกับใคร เพราะไม่ใช่เรื่องการเมือง จึงไม่จำเป็นต้องสั่งการในทุกเรื่อง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว ต้องชมเชยสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาด้วย ที่ตัดสินใจเช่นนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ประยุทธ์14121

สำหรับการจัดงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ต้องปฎิบัติตามกติกาเช่นกัน ซึ่งได้หารือกับ ศบค. เบื้องต้นแล้วว่า การจัดงานในช่วงนี้ต้องทำอย่างไรบ้าง สิ่งสำคัญที่สุด คือ ป้องกันการแพร่ระบาด เพราะหากมีการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ สถานการณ์จะหนัก ดังนั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละงานว่ามีมาตรการอย่างไร และขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการถูกนำไปโยงกับการเมือง เพราะไม่ทราบว่าในคอนเสิร์ต จะมีกิจกรรมใดบ้าง และตนไม่ได้ติดตามรายละเอียด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การชุมนุมจากนี้ ก็ต้องใช้มาตรการที่รัดกุมและเหมาะสมตามกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการและขออย่าทำผิดกฎหมาย เพราะหากละเมิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษ ขณะนี้ มีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมโควิด-19 อยู่แล้ว กังวลว่าหากสถานการณ์กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนัก ก็อาจจะต้องกลับมาชัดดาวน์ประเทศใหม่ ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo