Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ มอง ‘แทมมี่ ดักเวิร์ธ’ อาจได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน!

“โฆษกรัฐบาล” มอง “แทมมี่ ดักเวิร์ธ” อาจได้รับข้อมูลสถานการณ์ในประเทศที่คลาดเคลื่อน พร้อมยืนยันรัฐบาลยังควบคุมสถานการณ์ “โควิด” ได้ ขอให้มั่นใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญการดูแลควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในการดูแลสถานการณ์ หลังพบว่า มีการลักลอบข้ามชายแดนแบบผิดกฏหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ และยืนยันว่า รัฐบาลจะดำเนินการตามกฏหมาย กับคนที่ลักลอบเข้าประเทศ หากใครต้องการจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ขอให้เดินทางตามช่องทางปกติ รัฐบาลจะดูแลตามระบบที่ได้วางไว้ตามมาตรฐาน และหากพบว่าเป็นผู้ป่วยก็จะเข้ากระบวนการรับการรักษาอย่างดี

ขอยืนยันว่า สถานการณ์ทุกอย่างยังควบคุมได้ เพราะมีการติดตามตัวผู้ที่ ติดเชื้อ และหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และผู้ที่อยู่ใกล้ชิดสัมผัสกับกลุ่มคนเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว อยากให้มั่นใจ ในมาตรการที่มีอยู่ตอนนี้ ขอให้คนไทยทั่วประเทศใช้ชีวิตปกติ แต่ขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และขอให้เว้นระยะห่างทางสังคม” นายอนุชา กล่าว

อนุชา9121

ส่วนกรณีการให้ความเห็นกรณีนางแทมมี่ ดักเวิร์ธ ส.ว.สหรัฐอเมริกา ออกโรงสนับสนุนการชุมนุมในประเทศไทยว่า เป็นความคิดเห็นของสมาชิกวุฒิสภาบางรายเท่านั้น ไม่ใช่ภาพรวมของสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ทั้งหมด และเชื่อว่าอาจได้รับข้อมูลสถานการณ์ในไทยที่คาดเคลื่อน จึงขอย้ำว่า ไทยเคารพสิทธิเสรีภาพตามประชาธิปไตย และการชุมนุมอย่างสงบ เปิดกว้างให้มีการชุมนุมอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน และพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ชุมนุมด้วย

“การดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมที่ผ่านมาหลายครั้ง มีความไม่สงบ เสี่ยงก่อให้เกิดสถานการณ์ลุกลามรุนแรง รัฐบาลมีมาตรการในการดูแลที่จำเป็น เพื่อสาธารณะชนทั่วไป หากทำผิดกฏหมาย ก็ต้องดำเนินคดี และจะไม่มีผู้ใดถูกดำเนินคดี หากชุมนุมโดย ขณะนี้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยู่ในขั้นตอนของสภาฯ ที่ต้องใช้เวลาตามขั้นตอน จึงหวังว่าสหรัฐฯ ที่เป็นมิตรกับประเทศไทยมายาวนาน จะเข้าใจกระบวนการของประเทศไทย” นายอนุชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo