Politics

มาเต็ม! ‘เยาวชนปลดแอก’ เปิดตัว ‘RT MOVEMENT’ โลโก้แนว ‘ค้อน-เคียว’

เยาวชนปลดแอก ประกาศเปิดตัว “RT MOVEMENT” ปั่นกระแส “แรงงานถูกกดขี่” โลโก้คล้าย ค้อน เคียว สีแดงมาเต็ม 

กลุ่มเยาวชนปลดแอก โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH” เปิดตัวก้าวใหม่ สู่ “RT MOVEMENT” โดยระบุว่า

ข้อเดียว

“ประกาศเปิดตัว RT MOVEMENT – ทีมข้อเดียวมูฟเมนท์

นี่คือ MOVEMENT ครั้งใหม่ ที่จะไม่มีอะไรเหมือนเดิม ปลุกสำนึกทางชนชั้น ของเหล่าแรงงานผู้ถูกกดขี่ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเรียน พนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน รปภ. นอกเครื่องแบบ ชาวนา ข้าราชการ “เราทุกคนล้วนเป็นแรงงานผู้ถูกกดขี่”

RT MOVEMENT นี้

• ไม่มีแกนนำ

• ไม่ตั้งเวที

• ไม่มีการ์ด

• ไม่มีรถห้องน้ำ

• ไม่มีการเจรจา

• ไม่มีการต่อรอง!

มาร่วม RESTART THAILAND เพื่อสร้างสังคมที่ “คนเท่ากัน” โปรดรอติดตามช่องทางที่จะใช้ เพื่อทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้”

ข้อเดียว1

ก่อนหน้านี้ กลุมเยาวชนปลดแอก ยังโพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

“พระราชวัง เกิดจากน้ำมือของแรงงาน ภาษีทุกบาท มาจากความทุกข์ยากของแรงงาน แต่แรงงานกลับต้องกระเสือกกระสนภายใต้รัฐล้มเหลวแห่งนี้ ไม่แม้แต่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ถูกมองเป็นเพียงฝุ่นใต้ตีน ไม่เห็นคุณค่าความเป็นคนเท่า ๆ กัน

“แรงงานสร้างชาติ มิใช่มหาราชองค์ใด”

โปรดติดตาม เร็วๆนี้ RESTART THAILAND

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า การเปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ครั้งนี้ มีการออกแบบโลโก้ เป็นรูป RT ที่มีลักษณะคล้าย รูป ค้อน และเคียว ที่เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มคอมมิวนิสต์ และเลือกใช้สีแดง จนทำให้เกิดคอมเมนท์ส่วนหนึ่งแสดงความไม่เห็นด้วย เช่น

“ผมเข้าใจดีครับ ถ้าเอาแนวคิดความเท่าเทียมกัน ในการต่อสู้ของคอมมี่คือ “สันติภาพ ที่ดิน ขนมปัง” …แต่ถ้าไปเอาสัญลักษณ์มานั้น มันล่อแหลมกับความรู้สึกของประเทศประชาธิปไตย ที่เอาใจช่วยและสนับสนุนอยู่ครับ”

“ส่วนตัวไม่สนับสนุนการปั่นให้คนเข้าใจว่า เป็นม็อบคอมมี่นะครับ ผมชอบประชาธิปไตยทุนนิยม (แต่มีรัฐสวัสดิการ) อ่ะครับ ผมรู้ว่าคอมมี่จริงๆ คืออะไรและผมมองว่า มันขัดกับธรรมชาติของมนุษย์ และทำให้มนุษย์หมดความหมายในการมีชีวิตอยู่ครับ มนุษย์กับความทะเยอทะยานเป็นของคู่กัน”

“ทำอะไรให้มันตรง ๆ เข้าถึงแล้วเข้าใจง่าย ไม่ต้องให้ใครไปตีความต่าง ๆ นานา ๆ ได้ป่ะ เข้าใจที่จะสื่อนะ แต่พวกบางกลุ่มมันเอาไปโจมตีได้ง่าย ๆ จะทำไรต้องตรงๆชัดเจน เข้าเป้า ตรงจุด ไอสัญลักษณ์ อะไรที่หมิ่นเหม่นี่ ชอบสร้างจุดอ่อนให้เค้าโจมตีตลอด แม่งไม่เวิร์กสุดๆ”

“ไม่เข้าใจครับ คือ สนับสนุนคอมมิวนิสต์เหรอครับ ถ้าสนับสนุน ช่วยบอกเหตุผลหน่อยว่าทำไมถึงสนับสนุนครับ”

“สหายทั้งหลายจนลุกขึ้นสู้ โค้นล้มนายทุน สมบัติทั้งหมดควรเป็นของส่วนกลาง กระจายความเท่าเทียม… ลามะลิลา ขึ้นต้น เป็นประชาธิปไตร แต่ลงท้ายคอมมิวนิสต์​ ดันมา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo