Politics

ม็อบ ‘หมดฤทธิ์’ นิด้าโพลเผย บิ๊กตู่ ไม่สะเทือน หลังพ้นคดีบ้านพักหลวง

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ หลัง พล.อ.ประยุทธ์ รอดคดีบ้านพักหลวง ประชาชนเชื่อม็อบ 3 นิ้ว กดดันรัฐบาลไม่ได้ ยังหวั่นการเมืองร้อนแรงขึ้น

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า จากผลสำรวจ “พลเอกประยุทธ์เดินหน้าต่อ…แล้วม็อบละ?” โดยสำรวจระหว่างวันที่ 3 – 4 ธันวาคม 2563 จากประชาชนจำนวน 1,315 หน่วยตัวอย่าง หลังผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีบ้านพักหลวง ที่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปได้

เยาวชนปลดแอกม็อบ ๒๐๑๒๐๖

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ หรือ 27.38% ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมือง จะร้อนแรงขึ้น อย่างน่ากังวล รองลงมา 22.89% ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมือง จะร้อนแรงเหมือนเดิม แต่ไม่มีอะไรน่ากังวล ขณะที่ 17.64% ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมืองจะร้อนแรงขึ้น แต่ไม่น่ากังวล

ส่วนอีก 17.49% ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมือง จะร้อนแรงเหมือนเดิม และยังคง น่ากังวลอยู่, 6.85% ระบุว่า สถานการณ์ทางการเมือง จะลดความร้อนแรงลง, 6.46% ระบุว่า ไม่มีเรื่องใดให้น่ากังวล และ 1.29% ระบุว่า ไม่สนใจ

นิด้า1

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชน ต่อการยกระดับการชุมนุมทางการเมือง ของม็อบคณะราษฎร โดยใช้ผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อกดดันให้รัฐบาล ทำตามข้อเรียกร้อง พบว่า ส่วนใหญ่ หรือ 35.13% ระบุว่า การชุมนุมจะยกระดับ แต่ไม่สามารถกดดันรัฐบาล ให้ทำตามข้อเรียกร้องได้

รองลงมา 29.36% ระบุว่า การชุมนุมจะไม่สามารถยกระดับ และไม่สามารถกดดันรัฐบาล ให้ทำตามข้อเรียกร้องได้, 12.17% ระบุว่า การชุมนุมจะยกระดับ จนสามารถกดดันรัฐบาล ให้ทำตามข้อเรียกร้องได้, 8.21% ระบุว่า การชุมนุมจะลดระดับ และไม่สามารถกดดันรัฐบาล ให้ทำตามข้อเรียกร้องได้

นิด้า2

ขณะที่ 7.45 ระบุว่า การชุมนุมจะไม่สามารถยกระดับ แต่สามารถกดดันรัฐบาล ให้ทำตามข้อเรียกร้องได้ ส่วนอีก 2.43% ระบุว่า การชุมนุมจะลดระดับ แต่สามารถกดดันรัฐบาลให้ทำตามข้อเรียกร้องได้ และ  5.25%ระบุว่า ไม่สนใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo