Politics

‘สรยุทธ’ได้ลุ้น! รอรมต.ยุติธรรม พิจารณาพักโทษกรณีพิเศษ พ้นคุกต้นปีหน้า

“สรยุทธ” ได้ลุ้น! รอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พิจารณาพักโทษกรณีพิเศษ ติดแค่กำไล EM พ้นคุกปีหน้า

หลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ. 2563 เพื่อให้โอกาสแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ กลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไปนั้น

นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา จะได้การลดโทษตามสัดส่วน โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคม นายสรยุทธ ได้รับการลดโทษมาแล้ว คาดว่า เดือนมีนาคม 2564 จะครบกำหนดเวลาที่ถูกจำคุก และได้รับการปล่อยตัว

สรยุทธ55

ล่าสุดวันนี้ (5 ธ.ค.)  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าสำหรับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดานั้น ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี 24 เดือน เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา และได้รับการพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษ มาแล้ว 1 ครั้ง และเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2563 ครั้งนี้ก็ได้ลดวันต้องโทษเช่นกัน ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ ทำให้โทษของนายสรยุทธ เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน จะพ้นโทษในปี 2566

นายอายุตม์ กล่าวว่า การพักโทษกรณีพิเศษ เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แต่ตอนนี้ยังไม่เข้าหลักเกณฑ์ ต้องรอในช่วงปี 2564 การพักโทษนั้นจะมี คณะกรรมการพักการลงโทษพิจารณาการพักการลงโทษผู้ต้องขังทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการพักโทษ จะต้องติด กำไลอีเอ็ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight