Politics

ปชป. ตั้งศูนย์ประสานช่วยน้ำท่วมภาคใต้ทุกพื้นที่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ครอบคลุม 5 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา นราธิวาส สุราษฎร์ธานี และยังมีจังหวัดข้างเคียงอื่นๆด้วย โดยในเรื่องนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้สั่งการให้บุคลากรของพรรคไปแล้ววานนี้ (2 ธ.ค.) ว่าให้ ส.ส.ของพรรค รวมทั้ง อดีต ส.ส. สาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เร่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน

โดยขณะนี้มีข้อมูลที่รายงานกลับมายังพรรค เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าขณะนี้คือ บุคลากรของพรรคได้เร่งให้ความช่วยเหลือ อาทิ การอพยพผู้ติดค้าง หลายรายที่อยู่บนหลังคาบ้าน รวมถึงอีกหลายจุด และจากการประเมินสถานการณ์ก็คาดว่าจะขยายวงกว้างออกไปยังพื้นที่อื่นๆ ด้วย

น้ำท่วม88
ขอบคุณภาพ: เพจราชสีห์ จิตอาสา
สนามบินสุวราษ
ขอบคุณภาพ: เพจราชสีห์ จิตอาสา

นายราเมศ ระบุว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่ในหลายพื้นที่จะต้องวางแผนอพยพล่วงหน้า รวมถึงประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมจะได้มารวมกันที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อให้ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดทั้งสุขภาพร่างกาย การเจ็บไข้ได้ป่วย ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการประสานทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยสิ่งหนึ่งที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมการไว้ก่อนล่วงหน้า คือ ยารักษาโรค ที่สำคัญและจำเป็น

“การประสานงานและให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็นเรื่องที่สำคัญและมีความจำเป็นมากในขณะนี้  พรรคฯ จึงได้ตั้งศูนย์ประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในทุกเขตพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม ยกเว้นจังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล และจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ให้สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดเป็นหลักในการดำเนินการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่และเต็มรูปแบบ โดยบุคลากรของพรรคทุกคนจะอยู่ในพื้นที่ทุกเวลา พรรคประชาธิปัตย์ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย เราพร้อมอยู่เคียงข้างในวันที่ประชาชนได้รับความลำบาก และจะผ่านอุปสรรคปัญหาไปด้วยกัน” นายราเมศ กล่าว

128580053 3713936775340017 705996685769879581 n

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight