Politics

เพจหนุนลุงตู่ปล่อยคลิปแจง! ‘นายกรัฐมนตรี’ เป็นห่วงลูกหลานทุกคน

“เพจลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปแจง “นายกรัฐมนตรี” ไม่ห้ามชุมนุม แต่เป็นห่วงลูกหลานร่วมม็อบ หวั่นไม่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า “นายกฯลุงตู่ เป็นห่วงลูก-หลาน นับวันการชุมนุมยิ่งอันตราย การ์ดคุมกันเองไม่ได้ อาจจะมีคนไม่หวังดี อยากให้สถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เข้ามาก่อเหตุได้ตลอดเวลา”

โดยเนื้อหาในคลิปวิดีโอเป็นการส่งสารถึงเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มาร่วมชุมนุม ระบุว่า ถึงลูกหลานที่มาชุมนุม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ห้ามการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง แต่เป็นห่วงลูกหลานทุกคน พร้อมกับนำคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 ที่ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายทั้งแกนนำ ผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยกันสังเกตสอดส่อง ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และดูแลลูกหลานของเราให้ปลอดภัย อย่าให้ตกไปเป็นเครื่องมือของใคร

ลุงตู่2813

พร้อมทั้งยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในการดูแลลูกหลานทุกคน และทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองด้วย โดยเฉพาะมาตรการต่างๆ ทั้งการตรวจสอบเรื่องอาวุธ และการแพร่ระบาดต่างๆ ก็ต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการดูแล เพราะลูกหลานของท่านก็คือลูกหลานของเราเช่นกัน

นอกจากนี้ ในคลิปวิดีโอยังย้ำด้วยว่า “การชุมนุมไม่ปลอดภัย เพราะการ์ดผู้ชุมนุมอาจทะเลาะกัน” โดยมีภาพเหตุการณ์ภายหลังยุติการชุมนุมที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งมีการทะเลาะวิวาทกันระหว่างการ์ดผู้ชุมนุม จนมีการใช้ระเบิดขวด และใช้อาวุธปืนยิงกันหลายนัด ซึ่งขณะนี้ศาลได้อนุมติหมายจับ และผู้ต้องหาซึ่งระบุว่า ตัวเองเป็นการ์ดอาสาของผู้ชุมนุม ได้เข้ามอบตัวในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยท้ายคลิปได้โพสต์ภาพ นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความว่า อยากให้รู้ว่า นายกฯลุงตู่ เป็นห่วงลูกหลานคนไทยทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo