Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นม็อบตีกันเอง! เจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยว

“บิ๊กป้อม” ลั่นเหตุรุนแรงวานนี้ ไม่ใช่ฝีมือเจ้าหน้าที่ แต่เกิดจากผู้ชุมนุมด้วยกันเอง วอนทุกฝ่ายช่วยไม่ให้สถานการณ์บานปลาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมคณะมนตรี คณะกรรมาธิการแม่น้ำโขง ครั้งที่ 27 ถึงเหตุความวุ่นวาย ที่เกิดขึ้นภายหลังการชุมนุมของกลุ่มราษฎรว่า เหตุการณ์ปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) เกิดจากผู้ชุมนุมกันเอง จะให้ทำอย่างไร พร้อมยืนยันว่า ไม่ใช่การกระทำของเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องการให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบอยู่แล้ว จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันไม่ให้สถานการณ์บานปลาย โดยเฉพาะสื่อมวลชน

ประวิตร2611

ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมมองว่า เมื่อเกิดเหตุปะทะของมวลชนที่เห็นต่าง กลับไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุได้ทันท่วงที ทั้งที่มีกองกำลังจำนวนมากนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า เป็นเพราะคนร่วมชุมนุมจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปไม่ถึงที่เกิดเหตุ แต่ก็พยายามเข้าไปดูแลทุกพื้นที่ เพราะต้องการให้เกิดความสงบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกำชับหน่วยงานความมั่นคงให้เพิ่มการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมให้มากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปกำชับเรื่องอะไร ทุกฝ่ายก็ทำงานตามหน้าที่อยู่แล้ว จะไปบังคับได้อย่างไร ทุกคนรู้หน้าที่ 

ส่วนสถานการณ์ชุมนุมที่เป็นอยู่ยังควบคุมได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวปฏิเสธตอบคำถาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo