Politics

‘หมอทศพร’ เผยอาการ ‘การ์ดอาชีวะ’ ถูกยิงสาหัส ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

“หมอทศพร” เผยอาการ “การ์ดอาชีวะ” ถูกยิงสาหัสกลางม็อบราษฎรเมื่อคืนนี้ปลอดภัยแล้ว หลังกระสุนทะลุลำไส้ ใช้เวลาผ่าตัดเกือบ 3 ชม.

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ หรือ “หมอทศพร” อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของผู้ชุมนุม จากเหตุยิงกันในม็อบราษฎรเมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า คนเจ็บมีอาการสาหัส ตรวจสอบบาดแผลพบรูกระสุนปืนเข้าที่ท้องน้อย แพทย์นำเข้าตรวจ CT สแกน แล้วพบฝังอยู่เกือบทะลุหลัง จึงรีบทำการรักษาด้วยการผ่าตัดโดยด่วน เพราะกระสุนทะลุลำไส้ มีเลือดออกอยู่ในช่องท้อง

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ (26 พ.ย.) เวลาประมาณ 07.00 น. นพ.ทศพร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “การผ่าตัดเรียบร้อยดี ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง น้องปลอดภัยแล้วครับ”

หมอทศพร2611

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการชุมนุม #25พฤศจิกาไปSCB วานนี้ (25 มิ.ย.) ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เมื่อมีเสียงเหมือนระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง และตามมาด้วยเสียงปืนอีก 4 นัด ที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ อเวนิว รัชโยธิน ต่อมาพบว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และกลุ่มการ์ดได้จับตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่า จะเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงไว้ได้ 1 คน ทั้งสองถูกนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด

ทั้งนี้ ตัวแทนการ์ดผู้ชุมนุมยืนยันว่า สาเหตุไม่ได้มาจากการก่อเหตุของนักเรียนอาชีวะคู่อริต่างสถาบัน เพราะก่อนการรวมตัวชุมนุมมีการตกลงกันแล้วว่า จะไม่มีการแบ่งแยกสถาบัน มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการป่วนของมือที่สาม

หมอทศพร2613 หมอทศพร2612

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK