Politics

ประมวลภาพ #ม็อบ25พฤศจิกา ‘เพนกวิน’ เชื่อกลุ่มราษฎรโดนฟันมาตรา 112 ไม่เสียขบวน

ประมวลภาพ #ม็อบ25พฤศจิกา “เพนกวิน” เชื่อแกนนำราษฎรโดนฟัน มาตรา 112 ไม่เสียขบวน แต่กลับเรียกผู้ชุมนุมเพิ่ม สะท้อนระบบล้าหลัง

ในการชุมนุของกลุ่มราษฎร หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ วันนี้ (25 พ.ย. 63) หรือ #ม็อบ25พฤศจิกา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำราษฎร 2563 ให้สัมภาษณ์ว่า การดำเนินคดีกับแกนนำด้วยประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อหวังที่จะจับแกนนำและปล่อยให้การชุมนุมกันโดยไม่มีแกนนำนั้น ไม่ได้ทำให้เสียรูปขบวนของการชุมนุม ในทางตรงกันข้าม กลับทำให้ประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมการชุมนุม

การดำเนินคดีตาม มาตรา 112 เป็นการสะท้อนให้เห็นว่ายังมีระบบเก่าล้าหลัง และเมื่อมีการใช้ขึ้นมาเมื่อใดก็จะสร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ

เพนกวิน มาตรา 112

นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) แกนนำราษฎร 2563 เปิดเผยว่า กฎหมายมาตรา 112 ไม่ใช่กฎหมายที่เป็นสากล และแสดงให้เห็นว่า เป็นกลับกลอกของรัฐบาลเอง ที่แถลงการณ์ว่าต้องการใช้กฎหมายที่เป็นสากล

แกนนำที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 ก็ถือเป็นการแสดงความพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในการกระทำ และจะส่งผลกระทบทำให้มวลชนออกมาชุมนุมกันมากขึ้น เชื่อว่า วิธีจับแกนนำไปนั้นไม่ได้มีผลให้หยุดการชุมนุมได้ เพราะการชุมนุมก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ

ม็อบ SCB สำนักงานใหญ่ 25

ม็อบ เป็ดเหลือง

scb 1

ม็อบ SCB สำนักงานใหญ่

ม็อบ scb

SCB สำนักงานใหญ่

scb ตำรวจ

เพนกวิน มาตรา 112

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo