Politics

ตำรวจขอโทษ! ปิดเส้นทางจราจรหลายจุดทำประชาชนเดือดร้อน

“โฆษก ตร.” แถลงขอโทษหลังปิดจราจรหลายเส้นทางทำประชาชนเดือดร้อน จ่อเปิดให้สัญจรบางจุด ย้ำตำรวจได้ปฎิบัติหน้าที่เต็มที่ตามความจำเป็น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษประชาชน กรณีไม่ได้รับความสะดวกสบายการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ ทำให้ส่งผลกระทบต่อเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่าการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ได้เกิดผลดีต่อข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการติดตามข่าว ผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ พื้นที่ ของ สน.พหลโยธิน ซึ่งก็เป็นไปตามการข่าวที่ตำรวจคาดการณ์ไว้ และยังไม่แจ้งขออนุญาตชุมนุมแต่อย่างใด

127540752 3539436512805637 7113797066426289491 o
ขอบคุณภาพจาก สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ได้มีการจัดกำลังตำรวจเพิ่มเติมไปธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่แล้ว เฉพาะตำรวจจราจรให้อยู่ตามแยกที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม เพราะการใช้รถเมล์อาจทำให้สูญเสียมูลค่า ยืนยันว่า ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการไม่ได้เกิดจากปฎิเสธความร่วมมือ

ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม ขอย้ำว่า ตำรวจได้ปฎิบัติหน้าที่เต็มที่ตามความจำเป็น ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากตำรวจแต่เกิดจากผู้ชุมนุม ตำรวจจำเป็นต้องทำตามกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและความสงบเรียบร้อย หลังทราบข่าวการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมตำรวจก็ได้ลดระดับ และผ่อนปรน ลดความเข้มงวดในการวางกำลังและแนวกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนไปมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้จะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุด เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน กรณีมีกำลังทหารมาซักซ้อมแผนในพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ของผู้ชุมนุมนั้น เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของทหารหลายหน่วยจึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนในการป้องกันสถานที่ซึ่งเป็นหน่วยงานของตน ไม่เกี่ยวข้องในแผนปฎิบัติการควบคุมฝูงชนของตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo