Politics

ม็อบ25พฤศจิกา: โซเชียลฯ สะพัดกลิ่น ‘รัฐประหาร’ ทวิตเตอร์เดือดขึ้นแฮชแท็กต้าน

จับตา “ม็อบ25พฤศจิกา” บุกสำนักงานทรัพย์สินฯ ท่ามกลางข่าวลือในโซเชียลฯ ถึงกลิ่น “รัฐประหาร” รอบใหม่ ด้านทวิตเตอร์เดือดขึ้นแฮชแท็กต้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ย. 63) ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากได้ติดแฮชแท็ก #ต่อต้านรัฐประหาร จนติดเทรนด์ยอดนิยมบนโลกทวิตเตอร์ เนื่องจากขณะนี้เกิดกระแสข่าวลือบนโลกออนไลน์ว่า ในการชุมนุมของกลุ่มราษฎร # ม็อบ25พฤศจิกา วันพรุ่งนี้ (25 พ.ย. 63) ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อาจจะถูกใช้เป็นเหตุผลในการทำรัฐประหารครั้งใหม่

ม็อบ25พฤศจิกา รัฐประหาร

ทั้งนี้ โลกออนไลน์มีเผยแพร่กระแสข่าวลือว่า วันพรุ่งนี้ ม็อบ25พฤศจิกา ฝ่ายความมั่นคงวางแผนว่า จะไม่ให้ฝ่ายราษฎรเข้าถึงหน้าสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์โดยเด็ดขาด และอาจจะมีการบล็อกแล้วใช้กำลังห้ามไม่ให้เข้ามาถึงพื้นที่ รวมถึงมีการระดมผู้ใส่เสือเหลืองมาช่วยตรึงพื้นที่ โดยมีคำสั่งเดิมว่า ถ้ามีปะทะกัน ให้ทหารรัฐประหารทันที

ม็อบ25พฤศจิกา รัฐประหาร

หกดกหดกห 1

หกดหกดกหด

โลกทวิตเตอร์จึงติดแฮชแท็ก #ต่อต้านรัฐประหาร อ้างว่าพบการเคลื่อนย้ายกำลังตำรวจและทหารหลายจุดในวันนี้ (24 พ.ย. 63) เช่น ทางด่วนงามวงศ์วาน และผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังมีการเผยแพร่คู่มือต่อต้านรัฐประหารอีกครั้ง

ขณะเดียวกันวันนี้ก็มีแฮชแท็ก #เฮลิคอปเตอร์ บนโลกทวิตเตอร์ด้วย เพราะมีประชาชนในกรุงเทพฯ รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาพบเฮลิคอปเตอร์บินต่ำในหลายจุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติ

รัฐประหาร เฮลิคอปเตอร์

ขณะเดียวกันฝ่ายแกนนำผู้ชุมนุม ได้แก่ นายอานนท์ นำภา (ทนายอานนท์) และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) ต่างออกมาโพสต์เฟสบุ๊กถึงประเด็นนี้

กด6ก5หด

หก4ดกห4ด56

ก5ห4ด6กหด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้าวานนี้ (23 พ.ย. 63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว รัฐประหาร ที่มีพูดกันหนาหูในช่วงนี้ ว่า “ไม่มีๆ”

ประวิตร2311

เมื่อถามย้ำว่า แกนนำผู้ชุมนุมอย่าง นายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ออกมาระบุว่า ได้กลิ่นการทำรัฐประหารรุนแรง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปถามเขาสิ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo