Politics

‘นายกฯ’ ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลืองอย่างพร้อมเพรียง 13 ต.ค.นี้

py32

“นายกรัฐมนตรี” ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลืองอย่างพร้อมเพรียง 13 ต.ค.นี้ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เชิญชวนทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2561 จึงขอเชิญชวนประชาชนสวมเสื้อสีเหลือง อย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำให้คนไทยทุกคนรู้รัก สามัคคี มุ่งมั่นทำความดี และน้อมนำแนวทางตามพระราชดำริต่าง ๆ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาประพฤติปฏิบัติ เพื่อสร้างความสุขอย่างยั่งยืนในชีวิต และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้เสนอครม. เรื่องการจัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ โดยเห็นสมควรที่รัฐบาลจะดำเนินการเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดี และร่วมน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศล โดยยึดถือแนวทางการปฏิบัติเดิมตามที่ได้ดำเนินการมาแล้วในปี 2560 ได้แก่ การทำบุญตักบาตร และพิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามที่หน่วยงานเห็นว่าเหมาะสมและสมควร ในห้วงก่อนหรือหลังวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลจะจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดยในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ โดยในช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธาน และมีครม.ร่วมในกิจกรรมด้วยซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight