Politics

อีกราย! ‘หัวหน้าการ์ดกลุ่มราษฎร’ ผงะมีกล่อง GPS ติดใต้ท้องรถ เชื่อฝีมือเจ้าหน้าที่

อีกราย! “หัวหน้าการ์ด กลุ่มราษฎร” ผงะพบกล่อง GPS ติดใต้ท้องรถ บันทึกการเดินทาง เชื่อฝีมือเจ้าหน้าที่

วันนี้ (20 พ.ย. 63) นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep แจ้งว่า ได้นำรถยนต์ส่วนตัวเข้าศูนย์ซ่อมบำรุง จึงพบว่ามีวัตถุคล้ายกล่อง GPS ติดตามตำแหน่งการเดินทาง ถูกติดไว้ใต้ท้องรถยนต์ โดยเชื่อว่าการกระทำครั้งนี้เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ

GPS กลุ่มราษฎร

ด่วน!!  ตรวจพบวัตถุคล้ายเครื่องติดตามตัว ระบุตำแหน่ง GPS ติดรถยนต์ ส่วนตัวผม

วันนี้ มีการนำรถยนต์เข้าตรวจสอบ และซ่อมบำรุง ซึ่งเป็นรถยนต์ ที่มีการใช้เพื่อการเดินทางทั่วไป ของผมคันหนึ่ง ซึ่งจอดไว้ที่ศูนย์ประสานงานของ wevo บริเวณย่านวงเวียนใหญ่

ปรากฎว่าวันนี้ ทีมช่าง ได้แจ้งว่า ตรวจพบมีวัตถุคล้าย อุปกรณ์ติดตามตัว ที่เราเรียกว่า GPS ติดอยู่ใต้ท้องรถ โดยอาศัยแรงยึดเหนี่ยวจากแม่เหล็ก

ซึ่งคาดว่าจะใช้เพื่อติดตามตัว และบันทึกการเดินทาง ทุกครั้งที่รถยนต์คันนี้เดินทาง

ปิยรัฐ จงเทพ โตโต้

โชคดีที่รถคันนี้ ผมไม่ได้มีการใช้งานประจำเพราะโดยปกติผมเดินทางโดยสับเปลี่ยน ยานพาหนะ อยู่บ่อยครั้งจนเป็นเรื่องปกติ

และครั้งนี้ถือว่า เป็นการละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน อย่างอุกอาจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นฝีมือของ จนท.รัฐไทยอย่างแน่นอน และเชื่อว่า มีวัตถุประสงค์ที่ไม่ดีต่อตัวผม และผู้ใกล้ชิด ที่ใช้รถยนต์คันดังกล่าว

จึงอยากเตือนดังๆ ผ่าน ไปยัง รัฐบาลว่า ผมคนเดินดิน มือเปล่า จะไปไหนมาไหน ไม่ต้องอยากสอดรู้สอดเห็น หรือ อย่า XXXX ให้มากนัก  ถ้าผมจะติดตามคุณทุกหนทุกแห่งบ้าง คุณจะรู้สึกอย่างไร จะลองดูก็ได้นะ”

122752047 3435806226502607 1511363018597379485 n
กล่องคล้าย GPS ติดตามตัวที่ติดใต้ท้องรถยนต์ของศรีไพร นนทรีย์

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 นางศรีไพร นนทรีย์ ตัวแทนกลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิแรงงานและประชาธิปไตย ก็ได้พบการนำกล่อง GPS มาแอบติดตั้งใต้ท้องรถยนต์โดยบังเอิญ ซึ่งผู้ที่นำกล่อง GPS มาติดตั้ง จะทราบความเคลื่อนไหวของรถและการพูดคุยที่อยู่โดยรอบ จึงขอให้บรรดานักเคลื่อนไหวคนอื่นๆ ระวังตัวไว้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo