Politics

‘เอ๋ ปารีณา’ โร่ขึ้นโรงพักแจ้งจับ ‘อานนท์’ ปล่อยข่าว ‘บิ๊กตู่’ จ่อลาออก

ปารีณา ไม่ทน! โพสต์ภาพตัวเองขึ้นโรงงพัก แจ้งความดำเนินคดีกับ “อานนท์ นำภา” ทำความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังแกนนำม็อบ เปิดประเด็น  “พล.อ.ประยุทธ์”  อาจลาออกก่อนชุมนุมใหญ่ 25 พ.ย. นี้ 

วันนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว “ปารีณา ไกรคุปต์” เป็นรูปตัวเองเดินทางไปยังสถานีตำรวจ เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับนายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มราษฎร โดยระบุว่า

paa

แจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับทนายอานนท์ ข้อหา พ.ร.บ.คอม @สน.ทองหล่อ

พล.อ.ประยุทธ์ แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาตลอดว่า จะไม่ลาออก จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น การโพสต์ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจลาออก และมีการกำหนดช่วงเวลา ที่อาจจะลาออกอย่างชัดเจน คือก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นการจงใจ นำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ ในระบบคอมพิวเตอร์ ปลุกปั่น สร้างกระแส ทำให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิดจากข้อความดังกล่าว เป็นอาญาแผ่นดิน

การเข้าแจ้งความดังกล่าวของน.ส.ปารีณามีขึ้น หลังในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายอานนท์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “อานนท์ นำภา” บอกว่า นายรัฐมนตรีอาจจะลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

อานนท์ นำภา นายกฯ ลาออก

ทั้งนี้ ในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ กลุ่มราษฎร ได้นัดชุมนุมใหญ่ที่ สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ หลังเสร็จสิ้นการชุมนุมใหญ่ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หรือ #ม็อบ18พฤศจิกา บริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร และมีการเคลื่อนขบวนไปปาสีหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตอบโต้กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูง และสารเคมีปราบปรามการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 หรือ #ม็อบ17พฤศจิกา หน้ารัฐสภา

คณะราษฎร หรือกลุ่มราษฎรได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อใหญ่ถึงรัฐบาลและผู้มีอำนาจ คือ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก, แก้ไขรัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo