Politics

ถอนตัว! ม็อบ 25 พฤศจิกา ‘กลุ่มอาชีวะ’ ประกาศชัด ไม่ร่วมสังฆกรรมจาบจ้วงสถาบัน

ม็อบ 25 พฤศจิกา กลุ่มอาชีวะ ประกาศถอนตัว ไม่ร่วมชุมนุม ไม่เอาแกนนำจาบจ้วงสถาบัน ลั่นห้ามเอาปลอกแขนฟันเฟืองไปใช้ในที่ชุมนุม 

เพจเฟซบุ๊ก “หมูครับ แต่ไม่หมู” กลุ่มอาชีวะเพื่อนประชาธิปไตย และ ฟันเฟืองประชาธิปไตย หรือการ์ดอาชีวะของม็อบราษฎร ซึ่งเป็นคนจัดทำปลอกแขนอาชีวะ ฟันเฟืองประชาธิปไตยให้กับเหล่าการ์ดอาชีวะ ประกาศจุดยืน ไม่ร่วมชุมนุมวันที่ 25 พฤศจิกายน เหตุแกนนำยุ่งเกี่ยวสถาบันเบื้องสูง จนเลยขอบเขต โดยระบุว่า

S 84156462 2

“ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองขอประกาศจุดยืน

ผมจะเรียกร้องประชาธิปไตย ตามแนวทางแบบอาชีวะเท่านั้น ม็อบที่แกนนำไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูง จนเลยขอบเขตมากเกินไป ไม่ได้ไล่ประยุทธ.และรัฐบาลเพียงอย่างเดียว  ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองอาชีวะจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับม็อบที่ชุมนุมนั้นอย่างเด็ดขาด

การชุมนุมวันที่ 25 นี้ ผมและเพื่อนพี่น้องอาชีวะฟันเฟืองส่วนใหญ่ ขอถอนตัวครับ ใครจะไปสนับสนุน ใครจะไปก็ไปเราไม่บังคับ แต่ขอให้ไปในนามมวลชน อย่าแสดงสัญลักษ์ปลอกแขนฟันเฟือง

ฟันเฟืองลงมติขอเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่สนับสนุนยุ่งเกี่ยวกับการจาบจ้วงใดๆทั้งสิ้น

วันที่ 22 พ.ย. มีการชุมนุมย่อยที่ถนนอักษะ ขอให้เพื่อนพี่น้องฟันเฟือง ไปร่วมชุมนุมแสดงพลังและจุดยืนกันที่นั่น ส่วนวันที่ 25 พ.ย. ผมและเพื่อนพี่น้องฟันเฟืองใหญ่ ลงมติขอถอนตัว

ใครจะไปขอย้ำให้ไปแบบมวลชน อย่าใช้คำว่า ฟันเฟือง

เราสู้เราลุยตามแบบวิถีอาชีวะ บนถนนประชาธิปไตย เป็นแนวหน้าและแนวหลังให้มวลชน ไม่ได้เป็นแนวป้องกันหรือสนับสนุนให้แกนนำคนใด ที่กระทำเกินขอบเขต ในระบอบประชาธิปไตย

สิ่งที่เรียกร้อง คือ

1.ไล่ประยุทธ์ จันท์โอชา ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี

2.ไม่เอารัฐประหารซ้อน ไม่เอาเผด็จการ

คอยปกป้องดูแลประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง ในขอบเขตที่อยู่ในที่ชุมนุม

“หมูฟันเฟือง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo