Politics

‘บิ๊กป้อม’ เสียใจ เป็นห่วงเหตุม็อบชนม็อบ หน้ารัฐสภา วอนชุมนุมสันติ

“บิ๊กป้อม” เป็นห่วง เหตุการณ์ มวลชนกลุ่มเสื้อเหลือง ปะทะ กลุ่มราษฎร ในการชุมนุมเมื่อวานนี้ วอนชุมนุมอย่างสันติ อย่าใช้อารมณ์ 

วันนี้ (18 พ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย ที่บริเวณรัฐสภาเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) ว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุ ไม่ว่า จะเป็นฝ่ายใด และเสียใจกับผู้บาดเจ็บทุกคน โดยอยากให้มีการชุมนุมโดยสันติ ลดอารมณ์ลงมา ความคิดเห็นที่ต่างกัน สามารถเกิดขึ้นได้ แต่อย่าใช้อารมณ์

532576

เมื่อถามถึงความเป็นห่วงที่มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็เป็นห่วงและฝากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด และไม่อยากให้มีการใช้อาวุธอะไร”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงชุมนุมของกลุ่มราษฎร ในวันนี้ ที่แยกราชประสงค์ว่า อยากให้ชุมนุมโดยสันติ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ปล่อยให้ผู้ชุมนุม 2 ฝ่ายออกมาปะทะกันเองน้้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็ดูแล แต่ผู้ชุมนุมมีหลายฝ่าย หลายข้าง หลายด้าน และไม่รู้จะเกิดขึ้นตรงไหน ซึ่งเขาก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในการชุมนุมที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา เมื่อวานนี้ ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร และกลุ่มเสื้อเหลือง ได้เกิดการปะทะกัน บริเวณแยกเกียกกาย ถึง 2 รอบด้วยกัน โดยมีการใช้สิ่งของขว้างปาใส่กันด้วย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

บรรยากาศ แยกเกียกกาย ๒๐๑๑๑๘

ขณะที่  ศูนย์เอราวัณ รายงานยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุสลายการชุมนุม ของกลุ่มราษฎร และการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับผู้ชุมนุม และมวลชนอีกฝ่าย บริเวณหน้ารัฐสภา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาล รวม 41 ราย ได้แก่

  • โรงพยาบาลวชิรพยาบาล จำนวน 37 ราย
  • โรงพยาบาลรามาธิบดี      จำนวน  1 ราย
  • โรงพยาบาลพระราม 9     จำนวน  2 ราย
  • โรงพยาบาลเพชรเวท      จำนวน  1 ราย

ในจำนวนนี้เบื้องต้นพบผู้บาดแผลถูกยิง รวม 5 ราย ได้แก่ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล จำนวน 1 คน มีแผลที่ขา, โรงพยาบาลรามาธิบดี 1 คน มีแผลที่ข้อมือ, โรงพยาบาลพระราม 9 จำนวน 2 คน มีแผลที่ขา และโรงพยาบาลเพชรเวท จำนวน 1 คน มีแผลที่ท้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo