Politics

3 ป. ปิดห้องถกเงียบหลังประชุมครม. แจง ‘บิ๊กตู่’ มีภารกิจเร่งด่วน!

“นายกรัฐมนตรี” หารือ “พล.อ.ประวิตร – พล.อ.อนุพงษ์” หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ระบุมีภารกิจเร่งด่วน งดแถลงผลประชุม

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเหมือนเช่นทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีมีภารกิจเร่งด่วน จึงได้มอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงข่าวและตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆ แทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าภายหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้น นายกฯ ได้มีการหารือเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ห้องรับรองตึกสันติไมตรี เป็นเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี ได้หันมาโบกมือให้สื่อมวลชนและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

เพราะเธอคือ112

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับมิวสิคเพลง “เพราะเธอคือประเทศไทย” เวอร์ชั่นใหม่ที่ขับร้องโดย วง The Newsroom ที่นายกรัฐมนตรี ให้เปิดระหว่างช่วงพักการประชุมครม. และให้เจ้าหน้าที่เปิดให้สื่อมวลชนฟังในห้องแถลงข่าวตึกสันติไมตรี ได้มีการปรับเนื้อร้องท่อนหนึ่งระบุว่า “ขออย่าทะเลาะกันได้ไหม อยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเก่า พร้อมจะไปด้วยกันหรือเปล่า อยากทำให้ประเทศไทยของเราทุกคนเป็นอย่างวันนั้นที่ฝัน ไม่มีโลกสีใด ไม่มีพรรคพวกใคร มีแค่คนไทยเท่านั้น เพราะทุกคนมีกันอยู่เท่านี้”

และท่อนที่ว่า “เพราะทุกคนมีกันอยู่เพียงเท่านี้ สามัคคีคือพลังที่เข้มแข็ง ไม่ต้องแบ่ง ไม่ต้องแข่ง ไม่ต้องแยก อยู่ด้วยกันนานๆอย่างนี้ แค่เรารักกันก็พอ สิ่งเดียวที่ขอเท่านั้น ไม่ต้องฝันกันไปไกล แค่รักษาประเทศไทยก็พอ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo