Politics

เร่งคืนพื้นผิวถนน! เตรียมพร้อมการจราจรช่วงหยุดพิเศษ 19-22 พ.ย.

ตำรวจเตรียมพร้อมจัดการจราจรช่วงวันหยุดพิเศษ 19 – 22 พฤศจิกายนนี้ สั่งเร่งรัดคืนพื้นที่ผิวจราจรที่กำลังก่อสร้างให้ได้มากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวก

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ ในช่วงวันหยุดยาวพิเศษ 19-22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมซักซ้อมทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจจราจร ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ฝ่ายปกครองและอาสาสมัคร โดยให้เร่งรัดคืนพื้นที่ผิวจราจรที่กำลังก่อสร้างให้ได้มากที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกจราจร

รถติด17111

ทั้งนี้ ช่วงวันหยุดพิเศษนี้ คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวหนาแน่น ประมาณร้อยละ 60-70 ของช่วงเทศกาลปีใหม่ และสงกรานต์ เนื่องจากยังไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งรัฐบาลมีการกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยมาตรการลดค่าที่พัก จากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คาดว่า เส้นทางที่การจราจรจะหนาแน่น คือ เส้นทางสายเหนือ อีสาน และตะวันออก

ขณะเดียวกัน ยังกำชับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติให้กวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะการรวมตัวของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเมื่อรวมตัวกันมากจะขับขี่กีดขวางการจรจรของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยตั้งจุดตรวจจุดสกัด และตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์รูปแบบใหม่อย่างโปร่งใส ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และจะต้องตรวจวัดแอลกอฮอล์คู่กรณี หากเกิดอุบัติเหตุทุกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo