Politics

ระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำเชี่ยว ‘เจ้าท่า’ ห่วง ‘เรือเป็ดราษฎร’ ล่ม

ตำรวจ – ทหาร ลาดตระเวนเฝ้าระวังปลอดภัยทางน้ำ ด้าน “กรมเจ้าท่า” เตือนระวังเจ้าพระยาระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำเชี่ยว ระวัง “เรือเป็ดราษฎร” ล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า สำหรับบริเวณท่าเรือเกียกกายตั้งแต่ช่วงเช้า ทางกรมเจ้าท่ายังได้เปิดให้บริการเรือด่วนโดยสารตามปกติจนถึงเวลา 19.00 น. ท่ามกลางเรือสังเกตการณ์ของตำรวจทางน้ำและทหารเรือคอยลาดตระเวนเฝ้าระวังความปลอดภัยเป็นระยะๆ โดยทางสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานเตรียมเรือจากหน่วยแพทย์กู้ชีวิตแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ไว้รองรับจำนวน 1 ลำ เพื่อการปฐมพยาบาลสำหรับกรณีฉุกเฉินด้วย

นอกจากนี้บริเวณท่าเทียบเรือและใกล้เคียงไปจนถึงวัดแก้วฟ้า ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนคอยตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยอีกจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับประตูทางเข้า –ออก อาคารรัฐสภาฝั่งท่าเรือก็มีตำรวจรัฐสภาคอยดูแลส่วนภายในด้วยเช่นกัน

125507721 394220588693671 3418472553504224472 o

อย่างไรก็ตาม ทาง “กรมเจ้าท่า” รายงานว่า สถานการณ์บริเวณท่าเรือเกียกกายตั้งแต่ 06.00 น.เป็นต้นมา มีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการมากกว่าปกติ เนื่องจากมีการปิดเส้นทางถนนตั้งแต่แยกเกียกกายไปจนแยกบางกระบือ ทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงมาใช้เส้นทางเรือแทน ส่วนสภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ พบว่ามีระดับน้ำขึ้นสูง กระแสน้ำเชี่ยวกว่าปกติ

จึงได้ฝากเตือนไปยังผู้โดยสารให้ใช้ควรระมัดระวังในการขึ้น – ลงเรือให้มาก รวมถึง กรณีที่กลุ่มราษฎรระบุว่าในเวลา 15.00น. จะมีการรวมตัวทางน้ำโดยใช้ชื่อว่า “ขบวนพยุหยาตราประชาราษฎร์” โดยใช้ทัพเรือเป็ดนั้น ก็ขอให้ระมัดระวังเช่นกัน เนื่องจากเรือเป็ดมีขนาดเล็ก เหมาะกับการใช้งานในสภาพน้ำนิ่ง จึงอาจไม่สามารถต้านแรงกระแสน้ำเชี่ยวได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo