Politics

ตัดขาด เนชั่นทีวี ‘หมอเหรียญทอง’ ประกาศอยู่ข้าง ‘อัญชะลี-กนก-สันติสุข’ ป้องสถาบัน

หมอเหรียญทอง ตัดขาด เนชั่นทีวี 22 ตามผู้ดำเนินรายการข่าวที่ลาออก ซัดมีผู้นำประเภท “สัตว์สามกีบ” อ้างตัวเป็นกลาง แต่พฤติกรรมหนุนฝั่งล้มล้างสถาบัน

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” โดย หมอเหรียญทอง ตัดขาด เนชั่นทีวี 22 ประกาศเลิกลงโฆษณา ในเนชั่นทีวี 22 หลังจากผู้ดำเนินรายการข่าวคนสำคัญ คือ กนก  รัตน์วงศ์สกุล, อัญชะลี ไพรีรัก และ สันติสุข มะโรงศรี ลาออก จากช่องเนชั่นทีวี เนื่องจากความเห็นที่ขัดแย้งกันทางการเมือง โดยหมอเหรียญทอง ระบุว่า

cover NationTV พิธีกร

“ผมตั้งใจว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ จะลาจาก เนชั่นทีวี 22 ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2563 ตามผู้ดำเนินรายการข่าวไปอย่างเงียบ ๆ เนียน ๆ ไม่มีเจตนาทำให้เนชั่นทีวี 22 กระทบกระเทือน

อีกทั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะไม่เคยโฆษณาใด ๆ กับใคร เพราะไม่ได้ร่ำรวย มีเงินทุนน้อย จึงลงโฆษณาในเนชั่นทีวี 22 ด้วยเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ดังนั้น การถอนตัวจากการโฆษณา จึงไม่ส่งผลใด ๆ ต่อ เนชั่นทีวี 22

แต่ที่ผมต้องออกมาแสดงตนว่า ขอลาจากเนชั่นทีวี 22 อย่างไม่เงียบ เพราะผมรับไม่ได้กับ ผู้บริหารใหม่ ของเนชั่น ที่อ้างว่าจะนำพาเนชั่นทีวี 22 ไปสู่ ความเป็นกลาง เชื่อถือได้ และไม่บิดเบือน แต่พฤติกรรมส่วนตัว กลับแสดงออกอย่างชัดเจนถึง การเป็นแนวร่วมขบวนการอริราชศัตรู

ผมเป็นคนชัดเจนและเปิดเผย ไม่ใช่พวกดัดจริต ดูดี พูดจาไพเราะ ว่า วางตนสุภาพเป็นกลาง โดยเฉพาะ ไอ้พวกดัดจริตเป็นกลางระหว่างอริราชศัตรู กับพระมหากษัตริย์ ผมวางตนเป็น “เกราะ” เป็น “กำแพง” เลือกข้างสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ และชัดเจนเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ดังนั้น การที่เนชั่น ตัดสินใจให้ผู้บริหารประเภท “สัตว์สามกีบ” มาเป็นผู้นำ ผมจึงไม่ขอลาจากเนชั่นทีวี 22 อย่างเงียบ ๆ และเนียน ๆ แต่ขอลาจากด้วยเหตุผลความไม่พอใจในการนำ “สัตว์สามกีบ” มาเป็นผู้นำ

ผมขอเรียนตรง ๆ ว่า ผมไม่ใช่แฟนคลับเนชั่นหรอกครับ แต่ผมเป็น แฟนคลับผู้ดำเนินรายการข่าว ของเนชั่น เพราะท่านทั้งหลาย มีจุดยืนที่ชัดเจน เปิดเผยตัวตนอย่างกล้าหาญ ต่อการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ดัดจริตแสร้งดูดี ว่าเป็นกลาง ระหว่างอริราชศัตรู กับพระมหากษัตริย์

หากมีสิ่งใด ที่ผมพอจะสามารถสนับสนุนผู้ดำเนินรายการข่าว ที่ลาออกได้บ้าง และอยู่ในวิสัยที่ผมสามารถทำได้ ผมจะทำ

“พี่เหรียญขอยืนหยัด เคียงบ่าเคียงไหล่ เคียงข้างน้อง ๆ ผู้ดำเนินรายการข่าวทุกคน…เพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีครับ”

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

12 พ.ย.63 เวลา 9.30 น.

หมายเหตุ ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้โพสต์หลายวัน เพราะใช้เวลากับการมอนิเตอร์ และประเมินสถานการณ์ การก่อความไม่สงบ คุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์ ของฝ่ายอริราชศัตรู ผมจึงแค่แชร์ปฏิบัติการต่าง ๆ ของเครือข่ายพสกนิกร ผู้จงรักภักดี และไม่ได้แสดงความเห็นต่อประเด็นการลาออกของผู้ดำเนินรายการข่าวเนชั่นทีวี 22

จนมีหลายท่านสงสัยในท่าทีของผม และเป็นที่มาของการแสดงตน ต่อประเด็นการลาออก ของผู้ดำเนินรายการข่าว ในโพสต์นี้ และโพสต์ก่อนหน้านี้ครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้เกิดแฮชแท็ก #แบนเนชั่น และ #แบนสปอนเซอร์เนชั่น เพื่อเลิกสนับสนุนสินค้าที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับทางช่องดังกล่าว ส่งผลให้หลายแบรนด์ได้ออกมาประกาศยุติการเป็นสปอนเซอร์ หรือ ถอนโฆษณา ทำให้ พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ประกาศลงโฆษณา เนชั่นทีวี 22 เนื่องจากมองว่า มีจุดยืนในการปกป้องสถาบันกษัตริย์

แต่ล่าสุด ได้ประกาศถอนโฆษณา เนื่องจากมองว่า ผู้บริหารใหม่ของเนชั่น ไม่ได้มีความเป็นกลางอย่างแท้จริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo