Politics

‘บิ๊กป้อม’ ไม่รู้!! แกนนำราษฎรขอลี้ภัยไปสหรัฐ ยังไม่ได้รับรายงาน

“บิ๊กป้อม” ไม่รู้!! แกนนำราษฎรขอลี้ภัยไปสหรัฐ ชี้ฝ่ายมั่นคงยังไม่มีรายงานมา เตรียมคุยลูกพรรค “พลังประชารัฐ” ปม 25 ส.ส.ร่วมยื่นตีความแก้รัฐธรรมนูญ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าแกนนำราษฎรขอลี้ภัยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า เรื่องนี้ตนยังไม่รู้เรื่อง ไม่มี ฝ่ายความมั่นคงยังไม่มีรายงานมา

เมื่อถามว่า ตามขั้นตอนการขอลี้ภัยจะต้องมีการประสานมาทางฝ่ายความมั่นคงของไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่มี

ประวิตร1011

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการหารือร่วมกัน เพื่อหาทางให้การเมืองสงบ โดยเฉพาะการชุมนุมในเวลานี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาทำอยู่แล้ว ให้เป็นเรื่องของประธานรัฐบาล โดยมี ส.ส.ร่วมด้วยอยู่แล้ว ทางสภาฯ เอาอย่างไรก็เอาอย่างนั้น

เมื่อถามอีกว่าจะต้องให้ ส.ส. แต่ละพื้นที่ทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่กับสถานการณ์ในตอนนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องทำทุกพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 25 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าชื่อยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับจะต้องมีการพูดคุยกันในพรรคหรือไม่ ว่า เดี๋ยวตนจะพูดคุยเอง แต่เวลานี้ยังไม่รู้เหตุผลอะไร สื่อถามนำหน้าตลอด

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แก้สิ ให้เขาไปดูกันก่อน ส่วนจะว่ากันอย่างไรก็เป็นเรื่องของลูกพรรค

เมื่อถามต่อว่า เวลานี้พรรค พปชร. ถูกมองว่ากำลังยื้อเวลา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยื้อเวลาอย่างไรตนไม่รู้ ไม่เข้าใจที่สื่อถาม แต่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ก็บอกแล้วว่า สามารถทำไปพร้อมๆ กันได้จะมาถามตนทำไม

เมื่อถามอีกว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. ออกมาติติงเรื่องการทาบทามบุคคลที่จะมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์นายชวนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนได้พูดคุยไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo