Politics

ระทึก! ตร.เตรียมเช็คเนื้อหาจดหมายในตู้ไปรษณีย์สีแดง

ระทึก! “พล.ต.ต.ปิยะ” เผยเตรียมตรวจสอบเนื้อหาจดหมายในตู้ไปรษณีย์สีแดงว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ พร้อมเร่งตรวจสอบพลุควันที่ปาใส่ตำรวจ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีพบพลุควันในพื้นที่สนามหลวงฝั่งตำรวจ จากเหตุชุมนุมของกลุ่มราษฎรวานนี้ (8 พฤศจิกายน 2563) ว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นพลุควันชนิดใด และเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดและพลุดอกไม้เพลิงหรือไม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีการจุดในหลายพื้นที่ชุมนุม นอกจากนี้ พบว่า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บหัวแตกเย็บ 3 เข็ม จากการปาแก้วและขวดของฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการรื้อรั้วแผงกั้นต้องรอให้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำรวจความเสียหายแล้วแจ้งความดำเนินคดี

PED 2327

“ขณะที่ตู้ไปรษณีย์สีแดงตอนนี้ได้นำไปเก็บไว้ สน.ชนะสงคราม เพื่อนำไปประกอบการสอบสวน สำหรับการดำเนินคดีกับผู้เขียนจดหมายนั้น จะต้องดูเนื้อหาในจดหมายว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ขณะที่วันนี้กลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ คปส. ที่ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้มีการชัตดาวน์ประเทศนั้นจะเข้าข่ายความผิด มาตรา 116 หรือไม่นั้น ทางตำรวจจะต้องตรวจสอบพฤติกรรรมและเนื้อหาของการยื่นหนังสือ” พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo