Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นจะตายวันตายพรุ่งยังไม่รู้ ย้ำไม่คิดอยู่ยาว 20 ปี!

“นายกรัฐมนตรี” เปิดใจกลางวง “วปอ.” ลั่นจะตายวันตายพรุ่งยังไม่รู้ ย้ำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่จะอยู่ยาว 20 ปี ยืนยันผมไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 พ.ย.) ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)? พล.อ.ประยุทธ์? จันทร์?โอชา? นายก?รัฐมนตรี? และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดหลักสูตร?การป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.)? รุ่นที่ 63 ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พร้อมกล่าวบรรยาย?เรื่อง “บทบาทของภาครัฐ? เอกชน และการเมืองในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ” โดยระบุตอนหนึ่ง ว่า ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่จะอยู่ยาว 20 ปี จะตายวัน ตายพรุ่ง ยังไม่รู้เลย

ประยุทธ์611631

พร้อมยืนยันว่า ผมไม่เคยคิดว่าต้องมายืนตรงนี้ นี่อยู่มา 6 ปี แล้ว แต่ยังยืนอยู่ได้ยังไงวะเนี่ย หวังทุกคนคงเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจกัน คงไปยาก ถ้าวันหน้า มีคนที่ดีกว่า เก่งกว่า ซื่อสัตย์กว่าผม ซื่อสัตย์เหมือนเดิม ก็คงมาทำงานต่อไป ให้รับผิดชอบประเทศต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า แต่การมามีอำนาจไม่ใช่เรื่องสนุก ผมใช้อำนาจมาเยอะ ตอนเป็น ผบ.ทบ. 4 ปี ผมเบื่อการใช้อำนาจ ผมใช้ในการดูแลคนดี และลงโทษคนที่ทำไม่ดี แค่ 2 อย่างนี้ยังยากเลย หลายคนบอกผมใช้อำนาจไม่ถูกต้อง ผมก็ไม่รู้ว่าผิดกฎหมายตรงไหน ผมทำตามกฎหมายทุกประการ ขอให้ช่วยทำความเข้าใจด้วย หลายคนอาจจะไม่ชอบผม ยิ่งไม่ชอบ ผมก็ยิ่งต้องทำ ท่านไม่รักผม แต่ผมรักท่านทุกคน ก็เขาคือคนไทยนี่นา หน้าตาก็คนไทย

“ผมไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ฝากทุกคนช่วยกันสร้าง ความรักความสามัคคีของคนในชาติให้ได้ รักษาแกนหลักของประเทศชาติให้ได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo