Politics

‘บิ๊กจิ๋ว’ แนะตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล-เซตซีโร่เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง

c22

“บิ๊กจิ๋ว” แนะตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลแก้ปัญหาเฉพาะหน้า – เซตซีโร่เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง ลั่นปัญหาทุกวันนี้คือ “บิ๊กตู่”

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาของประเทศที่เกิดขึ้นในเวลานี้เพราะไม่ปฎิบัติตามแนวทางที่พระมหากษัตริย์จักรีวงศ์ได้มีพระราชกระแสรับสั่งไว้ จึงเป็นปัจจัยทำให้ประเทศถดถอย เกิดความยากจน ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ต้องการให้ทะเลาะกัน ขับไล่ หรือประณามใคร แต่อยากให้คนไทยร่วมกันอย่าหวั่นไหวในการแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยแนวทางแก้ไขคือมอบสิทธิ เสรีภาพ ให้ประชาชนได้เรียนรู้ คืนอธิปไตยให้กลับสู่สามอำนาจ คือ นิติบัญญัติ ตุลาการ และบริหาร ใช้หลักกฎหมายกับศาล และทำให้เกิดการเลือกตั้งโดยประชาชน เพื่อประชาชน

“แนวทางประชาธิปไตยที่เป็นเรื่องที่ประเทศไทยขาดมาก แต่คิดว่ากระบวนการประชาธิปไตยจะเกิดในเร็ววันนี้ จะอยู่อย่างนี้ต่อไปไม่ได้ ”

อย่างไรก็ตาม รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน เมื่อมีการเลือกตั้งก็ต้องจัดตั้งรัฐบาล รวมตัวกันประกอบด้วยหลายพรรค ที่มี 20 กว่าพรรคจะไม่ตีกันหรือหากยังใช้รูปแบบนี้จะนำไปสู่การทะเลาะไม่สิ้นสุด คิดว่าการที่จะปล่อยให้มีการเลือกตั้งเช่นนี้อย่าให้มีเลย แต่ควรให้มีรัฐบาลเฉพาะกาลเข้ามาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า วันนี้ต้องเซตซีโร่เพื่อไปสู่สิ่งที่ถูกต้อง

“ปัญหาวันนี้อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ การแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดคือการเสียสละและเชื่อว่าจะได้ฟังที่ผมพูดและคิดจะทำทุกอย่างให้ถูกต้องด้วยตัวเอง เพราะท่านรู้ด้วยตัวเองว่าปัญหาอยู่ที่ตัวท่าน” พล.อ.ชวลิต กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight