Politics

ด่วน! คุมเข้มตำรวจใช้โซเชียล ห้ามแสดงพฤติกรรม-คำพูดไม่เหมาะสม

คำสั่งด่วน! คุมเข้มตำรวจใช้โซเชียล ห้ามแสดงพฤติกรรม – คำพูดไม่เหมาะสม ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงนามในบันทึกข้อความ แจ้งถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า , ผบก. ในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรื่องกำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า

ด้วยปัจจุบันได้ปรากฏหรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น “Tik Tok” ” Facebook” ” Twitter” แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตำรวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

ตำรวจ411111

ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความเสียหาย จึงให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติดังนี้

1. ให้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น “Tik Tok” “Facebook” “Twitter” แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

2. ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เอาใจใส่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ถือปฏิบัติตามข้อ 1. โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 ลง 1 ตุลาคม 2537 อย่างเคร่งครัด

3. หากพบหรือปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจนายใดใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจดังกล่าวและผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 ลง 1 ตุลาคม 2537 ไปภายในอำนาจหน้าที่โดยเร็ว

ตำรวจ41163

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo