Politics

‘โหรคมช.’ ฟันอีก! ‘บิ๊กตู่’ อยู่ครบเทอม เรื่องหนักๆ กำลังจะผ่านไป

“โหรคมช.” ฟันอีก! “พล.อ.ประยุทธ์” อยู่ครบเทอม เรื่องหนักๆ กำลังจะผ่านไป ชี้การปลุกม็อบครั้งนี้เกิดจากกลุ่มคนเสียประโยชน์คิดถึงตนเองมากกว่าส่วนรวม ยันสถาบันหลักยังอยู่ตลอดไป

นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เจ้าสำนักสุขิโต จ.เชียงใหม่ หรือ โหรคมช. (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) เปิดเผยคำทำนายจากภาพนิมิตของ “หลวงปู่เกวรัญ” แห่งเทือกเขาหิมาลัย ถึงสถานการณ์บ้านเมือง ว่า ไม่น่ากังวลเพราะเรื่องหนักๆ กำลังจะผ่านไป เรียกว่า ต้นร้ายปลายดี ม็อบปลุกไม่ขึ้น ไม่มีทิศทาง ที่น่าเป็นห่วงมาก คือ เยาวชน เหมือนผ้าขาวถูกชักจูงโดยง่าย ตอนนี้เป็นสิ่งอันตรายมากลามไปถึงระดับมัธยม อย่างไรก็ตาม น่าผ่านพ้นปลายนี้ไม่เกินทุกอย่างจบไป

ประยุทธ์211632

โหร คมช. กล่าวอีกว่า ดูสภาพม็อบ เรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 ซึ่งผ่านประชามติมาแล้วจากคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ ต้องถามคนส่วนใหญ่ก่อนว่าจะแก้หรือไม่แก้ ไม่ใช่ให้คนหยิบมือเดียวมาบอกสืบทอดอำนาจ แล้วทำไมช่วงเลือกตั้งไม่โวยวาย ทำไม่มาพูดตอนหลัง การปลุกม็อบครั้งนี้เกิดจากกลุ่มคนเสียประโยชน์คิดถึงตนเองมากกว่าส่วนรวม ทำความเดือนร้อนบ้านเมือง เศรษฐกิจเสียหาย

“การล่วงละเมิดสถาบัน ไม่น่าเกิดขึ้นได้ในบ้านเมืองเรา ต้นเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรการศึกษา สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ส่งใครเป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ปรับเปลี่ยนหลักสูตรจริยธรรม ศีลธรรม ประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วย ทั้งนี้ กลุ่มม็อบถูกปลุกปั่นจากกลุ่มบุคคลเสียประโยชน์ จะไปเอาแบบอย่างต่างประเทศ ขอให้ดูกำพืดคนเหล่านี้เป็นคนไทยหรือไม่ บางคนรุ่นปู่ย่ามาพึ่งบรมโพธิสมภาร ตัวเองเกิดในแผ่นดินไทย แต่กลับมาสร้างความเดือดให้ประเทศ” โหร คมช. กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ดูจากนิมิต “หลวงปู่เกวรัญ” ต้นร้ายปลายดี ความจริงคือความจริง ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลง สถาบันหลักของเราได้ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยังอยู่ตลอดไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังทำหน้าที่ครบเทอมและมีหน้าที่ทำเพื่อบ้านเมืองต่อไป ผมขอชมเชยท่านมีขันติมากอดทนมากทำงานเพื่อบ้านเมืองอยู่ตรงนี้ สงสารท่านนายกรัฐมนตรีทำงานคนเดียว ทีมงานพรรคร่วมรัฐบาล ต้องออกมาช่วยกันบ้าง

โหร คมช. กล่าวอีกว่า ดวงท่านนายกรัฐมนตรี สมัยหน้ายังเป็นท่านที่ทำหน้าที่ถึงเวลาร้ายกลายเป็นดี ทุกอย่างเป็นไปตามเวลา ท่านจะลงมาเองคล้าย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตรัฐบุรุษ ทั้งนี้แม้ว่ามีเหตุการณ์วุ่นวาย แต่ไม่หนักเท่าปี 2553 ที่มีการเผาบ้านเผาเมือง เพราะกลุ่มนี้ออกมาไม่มีจุดยืน เหมือนแสดงงิ้วแสดงละคร ดังนั้นพลังเงียบต่างๆ อย่าเฝ้าดูอย่างเดียวควรออกมาช่วยกันปกป้อง บ้านเมืองเราปู่ย่าตายายรวมสร้างกันมาเป็นพันๆปี กลับไปเห็นของคนอื่นเอาแบบอย่างของใครมา ของต่างประเทศที่ไปเรียน โดยไม่รู้รากเหง้าของไทยอย่าให้กลุ่มคนแค่หยิบมือเดียวจะมาเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองได้อย่างไร

“คนไทยทั้งประเทศต้องช่วยกัน อย่าคิดแตกแยกเหมือนสมัยคอมมิวนิสต์ที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานี้ไม่แตกต่างกัน ซึ่งจะไม่มีเหตุให้ยุบสภา หรือ นายกฯลาออก เมื่อถึงเวลาหันหน้ามาจับมือกัน คล้ายๆ รัฐบาลแห่งชาติ ที่ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติเพราะยังมีฝ่ายค้าน แต่จะช่วยกันทำงาน คอยดูคนสร้างความวุ่นวาย จะหลุดไปทีละตัวสองตัว ไม่ตายก็หนีไปต่างประเทศ นายวารินทร์ กล่าว

นายวารินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่น่าเป็นห่วงเรื่องภัยธรรมชาติ จะเห็นน้ำท่วมใหญ่ที่โคราช เขาใหญ่ ต่อไปให้ทุกหน่วยงาน และประชาชนเตรียมตั้งรับกัน โดยเฉพาะภาคกลาง ภาคใต้ มีเหตุน้ำท่วมใหญ่เกิดขึ้น ส่วนโรคระบาดไวรัสโควิด-19 จะเกิดระบาดรอบสองในช่วงฤดูหนาว จากการเปิดให้คนเดินทางเข้าประเทศ และในพื้นที่ชุมนุมจะพบว่าไม่สวมหน้ากากอนามัย ขออย่าประมาท อย่างไรก็ตามการระบาดไม่มากเท่ากับรอบแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo