Politics

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 46,804,745 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 1,203,875 คน ขณะที่ไทยติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,784 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่  2 พฤศจิกายน 2563  มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 3,787 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 59 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 3 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,595 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 133 คน 

TH UpDate02 4

โควิดวันนี้ 2 พ.ย. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 46,804,745 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 33,749,029 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,205,046 ราย

2 Nov WorldTop10 01

2 Nov AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • ไม่อยากให้ประชาชนวิตก! เจ้าชายวิลเลียม ปิดเรื่องเงียบ ติด ‘โควิด-19’

สื่ออังกฤษ ประโคมข่าว เจ้าชายวิลเลียม ทรงติดไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ทรงกักโรค และปิดข่าวเงียบ เพราะไม่อยากทำให้ประชาชนต้องวิตกมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่อยากให้ประชาชนวิตก! เจ้าชายวิลเลียม ปิดเรื่องเงียบ ติด ‘โควิด-19’

สิ่งที่พนักงานต้องการ

  • แมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผย ‘สิ่งที่พนักงานต้องการ’ หลังโควิด รับ New Normal

แมนพาวเวอร์กรุ๊ป เผยผลสำรวจเกี่ยวกับ สิ่งที่พนักงานต้องการ หลัง โควิด -19 บนวิถีชีวิตแบบปกติใหม่ ส่วนใหญ่กังวลเรื่อง การกลับไปทำงาน และรักษาตำแหน่งงาน โดยให้ความสำคัญกับ ความเป็นอิสระ และสถานที่ทำงาน ที่ปรับตามความต้องการได้ โอกาสที่เพิ่มขึ้น ในการเรียนรู้ ในรูปแบบเสมือนจริง การพัฒนาทักษะ และ ผสมผสานชีวิตการทำงาน และครอบครัวในระยะยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แมนพาวเวอร์กรุ๊ปเผย ‘สิ่งที่พนักงานต้องการ’ หลังโควิด รับ New Normal

  • ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เร่งพัฒนาท่าเรืออัจฉริยะ จังหวัดภูเก็ต นำร่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ  ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยการคัดกรอง และติดตามโรคระบาด เพิ่มความมั่นใจการผ่อนคลายมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ส่อง ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ภูเก็ต ต้นแบบ ‘ท่าเรืออัจฉริยะ’ ปลอดโควิด

  • ‘คนละครึ่ง’ เตรียมพร้อม! จ่อเปิดลงทะเบียนรับ 3,000 บาทรอบเก็บตก

คนที่พลาดหวัง ลงทะเบียน คนละ ครึ่ง ไม่ทัน ขอให้อดใจรอ โดยกระทรวงการคลัง จะนำยอดผู้ลงทะเบียน แต่ไม่ได้ใช้สิทธิภายใน 14 วัน นำมาเปิด ลงทะเบียน คนละครึ่ง รอบใหม่หลังวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ซึ่งยังไม่ทราบว่า จะมียอดเท่าไร แต่จะยังไม่มีการขยายสิทธิลงทะเบียน ให้เกินกว่า 10 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คนละครึ่ง’ เตรียมพร้อม! จ่อเปิดลงทะเบียนรับ 3,000 บาทรอบเก็บตก

  • ‘ช้อปดีมีคืน’ ค้าปลีกไอที รอรับอานิสงส์ แห่จัดเต็มหนุนกำลังซื้อท้ายปี

มาตรการช้อปดีมีคืน ส่งอานิสงส์ สินค้าไอที ร้านค้าปลีกไอที ทั้ง เจมาร์ท คอปเปอร์ ไวร์ด  บานาน่า ไอที แห่ร่วมกระแส จัดกิจกรรม พร้อมลุ้น ไอโฟน 12 วางขายในไทยกระตุ้นตลาดอีกแรง จับตางาน COMMART XTREME ครั้งที่ 55 ส่งท้ายปี วัดกำลังซื้อกลุ่มสินค้าไอทีดันยอดขายโค้งสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ช้อปดีมีคืน’ ค้าปลีกไอที รอรับอานิสงส์ แห่จัดเต็มหนุนกำลังซื้อท้ายปี

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

  • ‘ดร.ธรณ์’ ลั่นโควิดยังไม่จบง่ายๆ หลายประเทศเข้าสู่โหมดหยุดเพื่อสู้!!

สถานการณ์โลกตอนนี้ อังกฤษ ประกาศล็อคดาวน์ยาว 1 เดือน ตามฝรั่งเศสและเยอรมันไปแล้วครับ ประเทศอื่นๆ ในยุโรปก็กำลังเข้าโหมดหยุดเพื่อสู้โควิด เป็นสถานการณ์ที่ย้อนกลับไปเดือนเมษายน แม้ช่วงนี้เป็นหน้าหนาว แต่ถ้าอุดหนุนท่องเที่ยวในพื้นที่มากหน่อย อย่างน้อยก็เกิดแรงจูงใจ ให้กำลังใจทุกท่าน เราต้องต่อสู้กันต่อไป โควิดยังไม่จบง่ายๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ดร.ธรณ์’ ลั่นโควิดยังไม่จบง่ายๆ หลายประเทศเข้าสู่โหมดหยุดเพื่อสู้!!

  • ไทยยืนหนึ่ง! จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ใน 4 ประเทศอาเซียน ช่วงล็อกดาวน์

iPrice Group ร่วมกับ Parcel Monitor เผยข้อมูลเปรียบเทียบจำนวนวันจัดส่งโดยเฉลี่ยจาก 4 ประเทศตลาดอีคอมเมิร์ซยอดนิยม ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และไทย ระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2563 พบว่า ไทยยืนหนึ่ง จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ในช่วงปิดประเทศ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เทียบ 4 ประเทศที่มีอัตราการซื้อสินค้าออนไลน์สูงสุดในอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไทยยืนหนึ่ง! จัดส่งสินค้า รวดเร็วที่สุด ใน 4 ประเทศอาเซียน ช่วงล็อกดาวน์

  • อังกฤษประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ผวาโควิด-19 รอบสองหนักกว่าที่คาดการณ์

ล็อกดาวน์ ทั่วประเทศรอบใหม่ อังกฤษ ประกาศมาตรการเข้มสกัดการแพร่ระบาดอีกครั้งของโควิด-19 โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. ไปจนถึงวันที่ 2 ธ.ค. และธุรกิจค้าปลีกรวมไปถึงธุรกิจบริการที่ไม่จำเป็นจะถูกสั่งปิดทั้งหมด แต่โรงเรียนและสถานศึกษา ยังสามารถเปิดได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  อังกฤษประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ผวาโควิด-19 รอบสองหนักกว่าที่คาดการณ์

สมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ง่ายนิดเดียว! ร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

สมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง  3 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับร้านค้า สามารถตรวจสอบคุณสมบัติ ได้ใน 1 วัน โดยระบบจะแจ้งผลให้ทราบผ่าน SMS ตามเบอร์มือถือที่แจ้งไว้ ล่าสุด มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 400,000 ร้านค้า และอีกหลายร้านค้าที่ทยอยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ง่ายนิดเดียว! ร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ‘ที่พักสวย วิวถ่ายรูปสุด’ ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว แนะโรงแรมปรับฟื้นธุรกิจ

​ธุรกิจโรงแรมและที่พัก เป็นหนึ่งในธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการระบาดของโควิด-19 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ฟันธง ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว ต้องที่พักสวย วิวถ่ายรูปต้องสุด โอกาสฟื้นธุรกิจโรงแรมหลังโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ที่พักสวย วิวถ่ายรูปสุด’ ปัจจัยหลักเลือกที่พัก นักท่องเที่ยว แนะโรงแรมปรับฟื้นธุรกิจ

  • วันนี้ 1 พ.ย. ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงินเข้า 4 เด้ง รูดใช้ได้เลย

วันนี้ 1 พฤศจิกายน 2563 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) จะได้รับวงเงินช่วยเหลือทั้งหมด 4 รายการ ที่สำคัญ คือ ผู้ถือบัตรฯ ทุกคนจะได้รับวงเงินซื้อของเพิ่มเติม 500 บาท เป็นสูงสุด 700-800 บาทต่อคน ซึ่งสามารถรูดใช้ได้เลยจ้า!

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วันนี้ 1 พ.ย. ‘บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ เงินเข้า 4 เด้ง รูดใช้ได้เลย

1Nov เที่ยวบินกลับไทย

1Nov เที่ยวบินนำคนไทยที่ตกค้างกลับ

1Nov สถิติคนไทยเดินทางกลับผ่านแดนทางบก

Avatar photo