Politics

ศาลรับฟ้องคดี ‘พล.ต.อ.วิระชัย’ ฟ้อง ‘บิ๊กแป๊ะ’ ปมดักฟังโทรศัพท์

ศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งรับฟ้องคดี “พล.ต.อ.วิระชัย” ฟ้อง “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ปมดักฟังโทรศัพท์ – สำรองราชการไม่เป็นธรรม ยันทำเพื่อปกป้องสิทธิ์เท่านั้น

ศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำสั่ง ในคดีที่ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ แจ้งความกับกองปราบปราม เอาผิดโจทก์ฐานดักฟังโทรศัพท์ และเผยแพร่คลิปสนทนาระหว่างโจทก์และจำเลยต่อสื่อมวลชน

วิระชัย29101

รวมถึงการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และสั่งสำรองราชการ โดยไม่มีมูลความผิดร้ายแรง และ ไม่มีอำนาจสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและไม่มีอำนาจสั่งสำรองราชการได้ เนื่องจากโจทก์เป็นคู่กรณี การสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงหรือสั่งสำรองราชการ จะต้องเสนอให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้สั่งการ

โดยในวันนี้ ศาลอาญา ทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดคู่ความทั้งสองฝ่าย ฟังคำสั่ง ว่าจะรับคดีนี้ไว้พิจารณาหรือไม่ ซึ่งล่าสุด ศาลอาญาได้รับเรื่องนี้ไว้พิจารณาแล้ว โดยนัดไต่สวนโจทย์นัดแรก ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

พล.ต.อ.วีระชัย ระบุว่า การฟ้องร้องครั้งนี้เพื่อปกป้องสิทธิ์ เท่านั้น ไม่ใช่การอาฆาตมาดร้ายผู้ใด และขอยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่ได้เป็นผู้ดักฟังโทรศัพท์หรือ เผยแพร่ คลิปเสียงดังกล่าวต่อสื่อมวลชนตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo