Politics

ศาลปัดออกหมายจับ ‘มายด์ ภัสราวลีกับพวก’ บอกตำรวจออกหมายเรียกก่อน

ศาลยกคำร้องขอออกหมายจับ “มายด์ ภัสราวลี กับพวก” กรณีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน บอกตำรวจออกหมายเรียกตามขั้นตอนก่อน

วันนี้ (29 ต.ค. 63) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอหมายจับ จ.489/2563 ที่ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ. รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ  ยื่นขอออกหมายจับ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์) อายุ 25 ปี, นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 28 ปี, นายชนินทร์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี, นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ อายุ 21 ปี และน.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 21 ปี

ชุมนุม สถานฑูตเยอรมัน 26 ต.ค. มายด์

ในความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีที่เป็นแกนนำไปชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี ย่านสาทร กรุงเทพฯ เมื่อค่ำวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอหมายจับไว้เมื่อวานนี้ (28 ต.ค. 63)

586999

สำหรับการนัดไต่สวนวันนี้ ผู้ร้องมาศาล ไต่สวนพยานผู้ร้องได้ 1 ปาก เป็นผู้ร้องเบิกความประกอบกับส่งสำเนาสำนวนการสอบสวน และพยานเอกสารที่เกี่ยวข้อง พร้อมวีซีดีจำนวน 1 แผ่น

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา การชุมนุมระยะเวลาสั้น และยังไม่ปรากฏว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงเห็นควรให้ผู้ร้องไปดำเนินการออกหมายเรียกก่อน ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo