Politics

ป้าตบเด็ก: นักเรียนหญิงเผยสาเหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ อธิบายแล้ว แต่ป้าไม่เชื่อ

ป้าตบเด็ก: นักเรียนหญิงเผยสาเหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ อธิบายแล้ว แต่ป้าไม่เชื่อ เข้าทำร้ายร่างกาย

วานนี้ (27 ต.ค. 63) มีรายงานว่า โลกทวิตเตอร์ได้แชร์คลิปวิดีโอหนึ่งเป็นจำนวนมาก

คลิปดังกล่าว เผยให้เห็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง เข้าไปตบเด็กนักเรียนหญิงที่นั่งบนขอบชานชลารถไฟ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนเคารพธงชาติ โดยหญิงวัยกลางคนตะโกนต่อทอว่า “เป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย”

ป้าตบเด็ก อยุธยา

อย่างไรก็ตาม มีคนเข้าไปช่วยเหลือนักเรียนดังกล่าว และมีครูที่เห็น และได้เข้าไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว

ขณะเดียวกัน ในทวิตเตอร์ดังกล่าวปรากฎว่ามี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์นี้ ก่อนจะมาแจ้งว่า ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้อยเวร เจ้าของสำนวนที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) พระนครศรีอยุธยา

โดยทางร้อยเวรได้ส่งตัวนักเรียนไปตรวจร่างกายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ ยืนยัน จะให้ความยุติธรรมให้กับนักเรียนอย่างแน่นอน และจะดำเนินการสอบสวนในวันนี้ (28 ต.ค. 63)

wwww 1

ทั้งนี้ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุที่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่ยืนตรงเคารพธงชาติ ในช่วงเวลา 18.00 น. เนื่องจากมีประจำเดือนจึงไม่ได้ยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนถูกแม่ค้าคนดังกล่าวตะโกนต่อว่า ซึ่งได้อธิบายเหตุผลไปแล้ว แต่แม่ค้าไม่เชื่อจึงเกิดการโต้เถียงกัน และถูกทำร้ายร่างกาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่ประจำอยู่ที่สถานีรถไฟอยุธยาได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และเชิญตัวแม่ค้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป หลังจากทราบผลการตรวจร่างกายของเด็กนักเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo