Politics

‘อุ๊ หฤทัย’ นำมวลชนบุกสถานทูตอเมริกา จี้หยุดแทรกแซง

“อุ๊ หฤทัย” นำมวลชนสวมเสื้อเหลือง แสดงจุดยืนหน้าสถานทูตสหรัฐ เรียกร้องหยุดแทรกแซงกิจการภายในประเทศ โดยมีตำรวจ สน.ลุมพินี ดูแลความเรียบร้อย

วันนี้ (27 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ แกนนำกลุ่มไทยภักดี พร้อมด้วยมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ  เพื่อขอให้รัฐบาลสหรัฐ หยุดแทรกแซงการเมืองภายใน ของประเทศไทย และหยุดสงครามสร้างความแตกแยก ภายใต้กิจกรรม “STOP HYBRID WAR! หยุดสงครามสร้างความแตกแยก” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ดูแลความเรียบร้อย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมง

au

น.ส.หฤทัย ระบุว่า ต้องการแสดงให้รับรู้ และเคารพกิจการภายในประเทศไทย ซึ่งปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้ง 2 ประเทศ มีสัมพันธไมตรีแน่นแฟ้น

แต่ขณะนี้มีการนำสถาบัน มาเชื่อมโยงการเมือง ทั้งที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย เชื่อว่ามีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างประเทศ

“ความขัดแย้งทางการเมืองจะเป็นอย่างไรไม่สำคัญ ไม่เป็นไรถ้าจะคิดต่างกัน แต่จะนำสถาบันฯ มาโยงกับการเมืองไม่ได้” น.ส.ฤทัย ระบุ

404996

404986

404987

405001

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo