Politics

‘ไผ่ ดาวดิน’ ยัน #ม็อบ25ตุลา ไร้แกนนำ นัด 2 ทุ่ม ตะโกน ‘ประยุทธ์ออกไป’

“ไผ่ ดาวดิน” ยืนยัน #ม็อบ25ตุลา มีจุดประสงค์ขับไล่นายกรัฐมนตรี และยังยึด 3 ข้อเสนอ พร้อมนัด 2 ทุ่ม ตะโกน “ประยุทธ์ออกไป” เป็นเวลา 10 นาที

วันนี้ (25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้เดินทางมาถึงที่แยกราชประสงค์  สถานที่จัดชุมนุมหลักในกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มราษฎร โดยระบุว่า แนวทางม็อบวันนี้ จะมีโทรโข่งกระจายตามจุด ไม่มีเวทีหลัก และจะยุติการชุมนุมประมาณ 20.30 น.

pas

การมาวันนี้ มีจุดประสงค์เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทุกคนคือราษฎร ไม่มีแกนนำ และยังยึด 3 ข้อเสนอเหมือนเดิม

ส่วนการเปิดสมัยประชุมวิสามัญในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ก็ไม่ได้คาดหวังมานานแล้ว ส่วนตัวคิดว่าเพราะยังมี 250 ส.ว. สกัดอยู่ โดยมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เป็นการสืบทอดอำนาจ และกลุ่มราษฎรก็ทำได้แค่นี้ ไม่สามารถไปยึดอำนาจ หรือร่างกฎหมายได้ โดยวิธีการชุมนุม เป็นสันติวิธี ทำได้แค่นี้จริงๆ ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดแล้ว

ในการชุมนุมที่แยกราชประสงค์นั้น ไผ่ ดาวดิน ได้เปิดเวทีย่อยขึ้นมาจุดหนึ่งพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการชุมนุมทุกคน ขึ้นมาปราศรัย หลังจากที่ร่วมกันร้องเพลงชาติ ในเวลา 18.00 น. แล้่ว  โดยระบุว่า ที่นี่คือพื้นที่ของทุกคน  ทั้งยังนัดหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่า จะเริ่มพูดว่า “ประยุทธ์ออกไป” ตั้งแต่ 20.00-20.10 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo