Politics

เช็คด่วน! ตำรวจแนะไปทางอื่น เลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์

ตำรวจแนะเลี่ยงเส้นทางย่านราชประสงค์ พร้อมวางรั้วรับมือม็อบ ที่นัดชุมนุมกัน 4 โมงเย็นวันนี้  ขณะห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ ยังเปิดให้บริการตามปกติ  ส่วนถนนโดยรอบรถยังสัญจรได้ 

วันนี้ (25 ต.ค.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลด้านการจราจรให้ประชาชนทราบว่า เนื่องด้วยบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่นตลอดทั้งวัน อีกทั้งในวันนี้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง อาจมีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของบริเวณใกล้เคียงพื้นที่นี้

mooob

เพื่อความสะดวก ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่อาจได้รับผลกระทบ คือ ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ – แยกประตูน้ำ), ถ.พระราม1(แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์) และ ถ.เพลินจิต(แยกราชประสงค์ – แยกชิดลม) ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม

ส่วนเส้นทางที่แนะนำให้ไปใช้ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร คือ ถ.ราชปรารภ, ถ.เพชรบุรี, ถ.พญาไท,ถ.พระราม4, ถ.อังรีดูนังต์, ถ.สารสิน, ถ.สีลม, ถ.สาทร, ถ.วิทยุ, ถ.สุขุมวิท, ซ.ต้นสน และถ.หลังสวน

ทั้งนี้ จึงขอแจ้งให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนการเดินทาง และทางบช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรค อยอำนวยความสะดวกเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนถึงกำหนดนัดชุมนุมของกลุ่มราษฎรนั้น พบว่า สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เส้นทางการจราจร ยังสัญจรไปมาได้ตามปกติ

818830c28d8ca191b2a609f70cabdde8 1603608460 e1603611844624

ทั้งนี้ กลุ่มราษฎร นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที ประกาศว่า จะยกระดับการชุมนุม โดยนัดหมายให้ผู้ชุมนุมไปรวมตัวทำกิจกรรมกดดันรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี บริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา16.00 น. วันนี้

ในส่วนของห้างสรรพสินค้าโดยรอบจุดนัดชุมนุม และ สกายวอล์ก ซึ่งเชื่อมต่อกับห้างสรรพสินค้า ล่าสุดยังเปิดให้บริการตามปกติน แต่มีการนำแผงเหล็ก มาวางเตรียมไว้ โดยยังไม่ได้มีการปิดกั้นตรงจุดใด

ส่วนบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ขณะนี้ได้นำรั้วลวดหนามมาวางตรงด้านหน้าประตู และเปิดให้เข้าออกเพียงช่องทางเดียว เพื่อให้สะดวกต่อการคัดกรองของเจ้าหน้าที่

ราชประสงค์ 15 ตุลา ๒๐๑๐๒๕ 0 e1603611895219

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo