Politics

‘เยาวชนปลดแอก’ พร้อมนัดชุมนุมใหม่ หลังข้อเรียกร้อง ‘ประยุทธ์ลาออก’ จ่อถูกเมิน

“เยาวชนปลดแอก” ตาสว่าง! รู้ถูกมองข้ามหัว ส่งสัญญาณนัดชุมนุมครั้งถัดไป หลังข้อเรียกร้อง “ประยุทธ์ลาออก” ใน 3 วันจ่อถูกเมิน

บ่ายวันนี้ (24 ต.ค. 63) เพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก ได้โพสต์ข้อความว่า

ประยุทธ์ลาออก

“#กล้ามากเก่งมากขอบใจ

กล้ามากที่ไม่มีทีท่าว่าจะลาออก

เก่งมากที่เปิดวิสามัญเพื่อเอาไว้ไปด่าม็อบในสภา ขอบใจมากที่ข้ามหัวประชาชน ขอบใจที่ทำให้ตาสว่าง ว่ายืนยันแล้วที่จะไม่อยู่ในครรลองของประชาธิปไตย เวลานี้เขาได้เปิดหน้าเต็มรูปแบบแล้ว ถ้าไม่สู้ก็ต้องอยู่อย่างทาสภายใต้ระบอบขุนศึก ศักดินาและนายพลที่เขาได้สั่งสมไว้

เวลานี้ประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยได้ยื่นข้อเรียกร้องไปแล้วว่า “จะต้องมีการปฏิรูป จะต้องมีกติกาที่เป็นธรรม จะต้องมีนายกที่มีที่มาอย่างถูกต้อง” แต่หากข้อเรียกร้องนั้นถูกXXของเผด็จการเหยียบหย่ำและเขี่ยทิ้ง ก็เตรียมพร้อมรับการสูญสลาย

อีกไม่ถึง 1 วันสุดท้ายที่เราได้ขีดเส้นและให้เวลา 3 วันในการลาออกของประยุทธ์ เตรียมพร้อมรอฟังประกาศว่าการนัดหมายครั้งถัดไปจะเป็นวัน และเวลาไหนจากเรา

#1วันสุดท้าย”

ชุมนุม 14 ตุลา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้กลุ่มคณะราษฎรได้เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง ปิดถนนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฝั่งขาออก มุ่งหน้าถนนพงษ์เพชรทุกช่องทาง หลังจากมีการชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 ต.ค. 63)

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผช.น.) เปิดเผยว่า การชุมนุมในบริเวณดังกล่าวถือว่าเป็นความผิด ซึ่งผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ทำหนังสือแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการชุมนุมแล้ว แต่ไม่เป็นผล ขั้นตอนต่อไป จะขอให้ศาลออกข้อบังคับเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo