Politics

(คลิป) ในหลวงตรัส ‘กล้ามาก เก่งมาก’ ต่อชายชูพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ในที่ชุมนุม

“ในหลวง” ทรงตรัส “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจมาก” ต่อชายที่ ชูพระบรมฉายาลักษณ์ ร. 9 กลางผู้ชุมนุมหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

วานนี้ (24 ต.ค.) เฟซบุ๊กบัญชี Thitiwat Tanagaroon ได้โพสต์คลิปวีดิโอหลายคลิป ขณะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระดำเนินเยี่ยมราษฎรตลอด 2 ฝั่งถนนราชดำเนินใน ภายหลังเสร็จจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทานในวันปิยมหาราช ที่พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยในพระบรมมหาราชวัง เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (23 ต.ค.) โดยเจ้าของเฟซบุ๊กบัญชี Thitiwat Tanagaroon เป็นหนึ่งในประชาชนที่รอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ ด้วย

กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจมาก

เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงนำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาพบกับ Thitiwat Tanagaroon ก็ตรัสว่า “คนนี้ไปยืนถือป้ายท่ามกลางผู้ประท้วง ขอบคุณมาก ขอบคุณมาก เราจำได้ ขอบคุณมาก เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณมาก”

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงถามว่า “ใช่ไหม” สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตรัสว่า “ใช่” จึงมีพระราชปฏิสันถาร กับ Thitiwat Tanagaroon ว่า “กล้ามาก กล้ามาก เก่งมาก เก่งมาก ขอบใจ ขอบใจมาก”

Thitiwat Tanagaroon ทำให้นายฐิติวัฒน์พูดว่า “ทรงพระเจริญครับ รักในหลวงมากๆ ทรงพระเจริญ เป็นบุญของผมมาก ทรงพระเจริญ หาที่สุดไม่ได้” ขณะเดียวกันก็ร้องไห้ไม่หยุดด้วยความปลื้มปิติที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีทรงจำได้

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กบัญชี Thitiwat Tanagaroon ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับคลิปวิดีโอดังกล่าวหลายข้อความ

“น้ำตาแห่งความจงรักภักดี”

“พระองค์ท่านมองเห็นประชาชนของพระองค์เสมอ…ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”

“พระองค์ท่านทรงจำผมได้ ที่สุดแล้วครับชีวิตผม”

“ผมจะเป็นลมครับ พระองค์ท่านจำผมได้”

กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจมาก

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี Thitiwat Tanagaroon คือผู้ที่ถือรูปพระบรมฉาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ระหว่างที่กลุ่มคณะราษฎรชุมนุมที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo