Politics

ฮอตทะลุโลก!! ส่องภารกิจ ‘บิ๊กตู่’ เยือนต่างแดนก่อนเลือกตั้ง

ประยุทธ์12
ภาพจากเพจไทยคู่ฟ้า

ฮอตทะลุโลก!! ส่องภารกิจ “บิ๊กตู่” เดินทางเยือนต่างประเทศตลอดตุลาคม 2561 ก่อนการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ไทยคู่ฟ้า” ได้รายงาน Timeline ภารกิจต่างแดนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในช่วงเดือนตุลาคม 2561 โดยระบุว่า ในเดือนตุลาคมนี้ นายกฯ เตรียมเข้าร่วมการประชุมและเยือนต่างประเทศหลายภารกิจ ตอกย้ำว่านานาชาติให้การยอมรับไทย และเราเองก็จะไปยืนยันบทบาทของไทยในเวทีโลกด้วย ไปติดตามกันว่ามีอะไรบ้าง…

1. การประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น (Mekong – Japan Summit Meeting) ครั้งที่ 10 (8 – 9 ต.ค. 61) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประเทศลุ่มน้ำโขง และลดช่องว่างการพัฒนาอาเซียน

2. การประชุมระดับผู้นำอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการกับผู้นำองค์การระหว่างประเทศที่สำคัญ (ASEAN Leaders’ Gathering: ALG) (11 ต.ค. 61) ณ เมืองบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประกอบด้วย ผู้นำอาเซียน IMF ธนาคารโลก และ UN เพื่อผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และรับมือกับความท้าทายจากการพัฒนาด้านต่าง ๆ

3. การประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป (ASEM Summit) ครั้งที่ 12 (18 – 20 ต.ค. 61) ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุน ความเชื่อมโยง การพัฒนาอย่างยั่งยืน สภาพภูมิอากาศ และภัยคุกคามด้านความมั่นคง

4. การเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (30 – 31 ต.ค. 61) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย – เยอรมนี โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเยอรมนีถือเป็นคู่ค้าและนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของไทยในกลุ่มอียู

422

ด้านพล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างนั้น มีสื่อมวลชนต่างชาติชื่อดังหลายสำนักให้ความสนใจขอสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี จึงต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมกับช่วงเวลา ซึ่งที่ผ่านมา มีการสอบถามถึงประเด็นทางการเมืองโดยตลอด ส่วนจะเป็นโอกาสในการเปิดเผยอนาคตทางการเมืองที่ชัดเจนของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ไม่สามารถระบุได้

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากภารกิจตามวัตถุประสงค์ในการเดินทางเยือน หรือประชุมแล้ว จะใช้โอกาสนี้ ชี้แจงความก้าวหน้าการเตรียมการสู่การเลือกตั้ง ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ว่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK