Politics

ม็อบลาม ‘เชียงใหม่’ นักศึกษาเปิดเวทีคู่ขนานราชประสงค์ ตามหา ‘ทนายอานนท์’

ม็อบลาม “เชียงใหม่” นักศึกษาเปิดเวทีคู่ขนานราชประสงค์ ตามหา “ทนายอานนท์-ประสิทธิ์” แกนนำคณะราษฎร

จากกรณีที่ วันนี้ (15 ต.ค. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมแกนนำกลุ่มคณะราษฎรจากพื้นที่ชุมนุมทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานข่าวว่า นายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ แกนนำคณะราษฎรถูกนำตัวจากกองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดนภาค 1 (ตชด.ภ.1) จังหวัดปทุมธานีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อทั้ง 2 คนได้และล่าสุดบัญชีเฟซบุ๊กของนายอานนท์ได้หายไปแล้วนั้น

ทนายอานนท์ เชียงใหม่

กลุ่มประชาคมมอชอ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้นัดรวมตัวจัดการชุมนุมเพื่อติดตามแกนนำทั้ง 2 คน ซึ่งจะเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ โดยแสดงจุดยืนวา จะปักหลักรอฟังคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า นายประสิทธิ์ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และนายอานนท์จะได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัย โดยจัดเวทีชุมนุมไปพร้อมกับคณะราษฎรที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายนิธิ เอียวศรีวงศ์ นักวิชาการชื่อดัง พร้อมด้วยกลุ่มนักเขียน นักวิชาการ และนักศึกษาส่วนหนึ่งได้เดินทางไปติดตามความเคลื่อนไหวของ 2 แกนนำที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่

ทนายอานนท์ เชียงใหม่

ทนายอานนท์ เชียงใหม่

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ TLHR /ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานเมื่อเวลา 16.50 น. ว่า ตำรวจไปแจ้งข้อหา นายอานนท์และนายประสิทธิ์ ในคดีชุมนุมที่ประตูท่าแพ เมื่อ 9 สิงหาคม 2563 ถึงห้องรับรองกองบิน 41 โดยไม่มีการสอบปากคำ ได้รีบเร่งพาตัวมาที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขออำนาจฝากขังทันที บริเวณศาล ตำรวจมีการกั้นเขตห้ามเข้า และติดข้อกำหนดศาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo