Politics

แฮชแท็ก #15ตุลาไปราชประสงค์ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 สวนทางคำขู่ตำรวจ

แฮชแท็ก “#15ตุลาไปราชประสงค์” ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ สวนทางคำขู่ ด้าน “เจ้าหน้าที่ตำรวจ” จำนวนมากเข้าคุมพื้นที่ จับตาสถานการณ์ 4 โมงเย็นวันนี้!

กลางดึกวานนี้ (14 ต.ค. 63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาส่งสัญญาณถึงผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ผ่านโฆษกรัฐบาลว่า ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกับผู้ที่ขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน และผู้ที่กระทำการหมิ่นสถาบันฯ อย่างเฉียบขาดโดยไม่ละเว้น

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค.

จากนั้นช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ต.ค. 63) พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออก ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร เปิดทางให้เจ้าหน้าที่เข้าสลายการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาลและจับกุมตัวแกนนำคณะราษฎร

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคณะราษฎรกลับออกแถลงการณ์จะนัดชุมนุมอีกครั้งในเวลา 16.00 น. วันนี้ ที่แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แถลงข่าวปรามว่า จะนำกำลังดูแลพื้นที่ราชประสงค์ พร้อมเตือนประชาชนว่า ห้ามชักชวนไปร่วมชุมนุมเด็ดขาด โดยเฉพาะการชักชวนไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะถือเป็นความผิด ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ

#15ตุลาไปราชประสงค์ ราชประสงค์

#15ตุลาไปราชประสงค์ ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม พบว่าช่วงเที่ยงถึงบ่ายวันนี้แฮชแท็ก #15ตุลาไปราชประสงค์ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในโลกทวิตเตอร์ สวนทางกับคำขู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนหนึ่งยังคงยืนยันจะไปร่วมชุมนุมในเวลา 16.00 น. วันนี้

ทั้งนี้ พบว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนพยายามหลีกเลี่ยงการโพสต์ข้อความในลักษณะชักชวนไปร่วมชุมนุมโดยตรง แต่จะโพสต์ข้อความถึงกิจกรรมรอบๆ แยกราชประสงค์ในลักษณะที่มีอารมณ์ขันแทน

dfsdfdsf

sdfdsfdsf

#15ตุลาไปราชประสงค์ ราชประสงค์

#15ตุลาไปราชประสงค์ ราชประสงค์

“บก.ลายจุด” ประกาศเลี้ยงแมคฯ ราชประสงค์

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด) อดีตแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงและหัวหน้าพรรคเกียน ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะเลี้ยงอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชประสงค์

“แขกแก้วมาเยือนถึงถิ่น ต้องไปต้อนรับ”

“สิ่งที่ประยุทธควรประกาศคือ ลาออก

ไม่ใช่ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน

แบบนี้ผมก็ประกาศได้ว่า เย็นนี้กินแมคโดนัล สาขาราชประสงค์ ใครใส่ชุดนักเรียนมารับแมคฟรี”

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค. บก.ลายจุด

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า รถตู้จำนวนมากได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำพื้นที่แยกราชประสงค์ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อดูแลสถานการณ์ ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของทางห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ก็ได้นำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบอาคาร

ทั้งนี้ ต้องจับตาช่วงเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลานัดหมายการชุมนุมว่า จะมีผู้เข้าร่วมมากน้อยแค่ไหนและสถานการณ์จะเป็นอย่างไรบ้าง

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค.

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค.

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค.

208679

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค. เซ็นทรัลเวิลด์

แยกราชประสงค์ 15 ต.ค.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo