Politics

‘หมอเหรียญทอง’ แจงเหตุ ‘ยกเลิกระดมพล’ เพราะมีประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

หมอเหรียญทอง แจงหลังยกเลิกแผนระดมพล “ถูกต้องแล้ว” เพราะรู้ว่ารัฐบาลเตรียม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด 

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” กรณียกเลิกการเตรียมระดมพล เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องระดมพล โดยระบุว่า

S 11935754 1

“เมื่อสถานการณ์มีแนวโน้ม ยกระดับการคุกคาม พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยมีความเสี่ยงว่า ผู้ชุมนุมอาจบุกรุกพระราชฐาน ผมก็ต้องเตรียมพล ระดมประชาชน เพื่อพร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน และผมทราบแน่ชัดว่า รัฐบาลเตรียมการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดแล้ว ผมก็ยกเลิกการเตรียมพล ผมจะดันทุรังไปเตรียมพล ระดมประชาชน ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปกันทำไมล่ะครับ ผมประกาศยกเลิกนั้นมั นก็ถูกต้อง และสมควรอย่างยิ่งแล้ว

ดังนั้น ท่านที่มาต่อว่า มาด่าว่า เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา ไม่แน่นอน เอาแน่อะไรกับคนอย่างผมไม่ได้ ดังเช่น นาย อรุณ แก้วมาลา ฯลฯ …ได้โปรดอย่ามาติดตามผมเลยครับ ผมรำคาญ ไอ้พวกเอาแต่วิจารณ์หน้าจอ

ใครที่จะติดตามผม กรุณารู้จักคำว่า “ประเมินและประมาณสถานการณ์-ปรับเปลี่ยน และยกเลิกแผนการปฏิบัติ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์” ด้วยครับ…ไม่ใช่ว่าเอาแต่ดันทุรังเตรียมพล จนกลายเป็นผู้กระทำผิด ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเสียเอง มันโง่มากนะครับ รบอย่างโง่ ๆ มันก็พาคนไปตาย ไปสูญเสีย เพราะความโง่ครับ

ผมขอประทานโทษ ที่จำเป็นต้องขอบล๊อคคนจงรักภักดี ดังเช่น นาย อรุณ แก้วมาลา ฯลฯ ที่มาระบายความโกรธแค้นผิดที่ผิดทางกับผมนะครับ

เหรียญทอง 1

ผมก็โกรธแค้นเหมือนท่าน แต่ผมเอาจริง ผมเตรียมพลเพื่อพร้อมเข้าเผชิญหน้า แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป ในทางที่ไม่จำเป็นแล้ว ผมก็ประกาศยกเลิก

นี่แหละครับคือ ตัวอย่างของ “ประเมินและประมาณสถานการณ์-ปรับเปลี่ยนและยกเลิกแผนการปฏิบัติให้สอดคล้องกับสถานการณ์” ครับ รู้ไว้ด้วยครับ…ไม่ใช่เอาแต่ใช้อารมณ์ เอาแต่วิจารณ์ ด่าคนทำงาน คนทำจริงผ่านหน้าจอ ให้เสียกำลังใจกันอย่างนี้ มันใช้ไม่ได้ครับ กรุณาอย่าติดตามและไปให้ไกล ๆ ตีนด้วย

ผมต้องเผชิญหน้ากับอริราชศัตรู แล้วยังต้องมาเผชิญหน้าคนจงรักภักดีแบบ “โง่ บ้า เซ่อ” อย่าง นาย อรุณ แก้วมาลา แล้ว บอกตรงๆว่ารำคาญมาก

ขอประทานอภัยสาธารณชนทุกท่าน ที่ต้องระบายอารมณ์บ้างนะครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

15 ต.ค.63 เวลา 9.20 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo