Politics

ม็อบฮือ! โห่ไล่ ‘ผบช.น.’ ออกนอกพื้นที่ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จุดนัดหมายชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 โดยเวลา 10.40 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตำรวจทำร้าย ไผ่ ดาวดิน เพราะฉะนั้นวันนี้ขอให้ตำรวจถอยออกไปจากพื้นที่ชุมนุม พร้อมประกาศให้ผู้ที่มาร่วมชุมนุม โห่ไล่ตำรวจ และขอเสียงปรบมือให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยอมถอยออกไป

บริเวณแยกวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้นำรถเครื่องขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ และขออย่ากีดขวางทางจราจร ทำให้การ์ดผู้ชุมนุมเดินข้ามถนนเข้าไปเจรจากับตำรวจ เพื่อขอให้ตำรวจงดการใช้ขยายเสียง และเกิดการกระทบกระทั่งเล็กน้อย โดยผู้ชุมนุมได้ โห่ไล่ ผบช.น. และตำรวจ ให้ออกนอกพื้นที่ชุมนุม

ผบชน.1 1

ผลการเจรจาระหว่างตำรวจกับการ์ดกลุ่มผู้ชุมนุมได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ตำรวจจะงดใช้เครื่องขยายเสียงและผู้ชุมนุมจะยังไม่ปิดการจราจรถนนราชดำเนิน

จากนั้นมีการย้ายไปขึ้นรถที่เป็นเวทีใหญ่ ซึ่งแกนนำได้มีการกระจายไปขึ้นรถแต่ละคัน โดยรถคันใหญ่จะมีแกนนำคือ ทนายอานนท์ นำภา และ ไมค์ ระยอง ส่วนรถคันเล็กเป็นนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที โดยมีการประกาศเน้นย้ำขอผู้ชุมนุมอย่าปะทะกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน

 

ผบชน.3

ผบชน.5

ผบชน.6

ผบชน.8

ผบชน.9

ม็อบ141

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight