Politics

ตำรวจรับรวบ ‘คณะราษฎร’ เพราะผิด พ.ร.บ.ชุมนุม ส่งตัวฟันข้อหาตามกฎหมาย

ตำรวจรับรวบ “คณะราษฎร” เพราะทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (13 ต.ค. 63) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสลายการชุมนุมและควบคุมตัวแกนนำคณะราษฎร ได้แก่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมี่ The Bottom Blues) และคนอื่นๆ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ ขณะแกนนำกำลังปราศรัยย่อยและเตรียมพื้นที่สำหรับการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค. 63) นั้น

ตำรวจ ไผ่ ดาวดิน ม็อบ 14 ต.ค

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยืนยันมีการควบคุมตัวแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ ไม่มีการแจ้งการชุมต่อเจ้าพนักงาน และมีการกระทำความผิดกฎหมายในฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาล (สน.) สำราญราษฎร์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

“ฝากขอความร่วมมือให้ผู้ชุมนุมปฎิบัติตนตามกรอบของกฎหมาย ไม่ไปละเมิดสิทธิของผู้อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฎิบัติหน้าที่โดยใช้หลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กันไป เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับสังคม” พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว

ไผ่ดาวดิน แอมมี่03 01

อย่างไรก็ตาม ไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำการชุมนุมที่ถูกจับกุม ได้ไลฟ์สดขณะอยู่ในรถห้องขัง มีการหลั่งน้ำตา ขณะที่บรรยากาศภายในรถผู้ต้องขังยังปรากฏภาพของแกนนำที่ถูกควบคุมตัวด้วยอีกหลายคน  โดย ไผ่ ดาวดิน ระบุว่ารถคันดังกล่าวได้ขับมุ่งหน้าไปตามเส้นทางจังหวัดปทุมธานี คาดว่า จุดหมายจะเป็นที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภาค 1) จังหวัดปทุมธานี ไม่ใช่ สน.สำราญราษฎร์

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo