Politics

คุมเข้มทำเนียบรัฐบาล ขึงลวดหนามแน่นสกัดม็อบ 14 ตุลา – ส่งตำรวจประจำการจุดต่างๆเย็นวันนี้

ทำเนียบรัฐบาล จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเย็นนี้ รอ”บช.น” เจรจาม็อบเลี่ยงเคลื่อนขบวนผ่าน “ราชดำเนิน” จัดเจ้าหน้าที่สกัดเป็นระยะๆเริ่มจุดที่สะพานผ่านฟ้าฯ 

พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3) รับผิดชอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้าในการดูแลความปลอดภัยบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ว่า ขณะนี้ยังคงดูแลอย่างเข้มเหมือนเดิม

ถามว่าเจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันที่จะให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่แค่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษ ถนนพิษณุโลก ใช่หรือไม่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวว่า ต้องดูหน้างานอีกครั้ง เพราะเป็นความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  ไม่ทราบว่า จะเจรจาให้กลุ่มผู้ชุมนุมยอมมาทางที่กำหนดได้หรือไม่ เมื่อถามว่า จะมีการเจรจากับแกนนำเพิ่มเติมเมื่อไหร่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวว่า จะมีการเจรจากันโดยบช.น.ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) ที่ผ่านมา มีความพยายามพูดคุยกันมาตลอด

EiU FHU8AMBUqb

“ยังไม่ทราบว่าการเจรจา จะมีแนวโน้มหรือท่าทีอย่างไร แต่ช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกเดินขบวน จะมีเจ้าหน้าที่คอยสกัดตั้งแต่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เป็นระยะๆมา”

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะมุ่งตรงมายังทำเนียบรัฐบาล ตามถนนราชดำเนิน โดยไม่มาทางสนามม้านางเลิ้ง พ.ต.อ.วัชรวีร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามเจรจาไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ถนนราชดำเนิน แต่จะให้ไปทางถนนนครสวรรค์  ต้องรอการเจรจาอีกครั้งว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะยินยอมตามนั้นหรือไม่ หากไม่ยอม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเตรียมความพร้อม โดยทาง บช.น. อาจจะต้องเตรียมแบริเออร์ และลวดหนามกั้นเหมือนช่วงการชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน ซึ่งต้องดูสถานการณ์ตอนนั้นอีกครั้ง

ถ้าสามารถเจรจากับแกนนำให้มาทางถนนนครสวรรค์ และให้ใช้พื้นที่อยู่บริเวณถนนพิษณุโลกได้ ทางบช.น. ก็จะนำแบริเออร์มากั้นบนสะพานชมัยมรุเชษ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมข้ามมายังทำเนียบรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลที่ตนดูแลอยู่ ก็ยังดูแลเข้มเป็นปกติ โดยตำรวจทุกนายจะเริ่มเข้าประจำการตามจุดต่างๆเย็นวันนี้(13ต.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight